Việt Nam có thể giành huy chương SEA Games 31 đầu tiên ở môn nhảy cầu

18:14 Thứ bảy 07/05/2022

Gặp khó khăn trong chuẩn bị và không phải môn thế mạnh, đội tuyển nhảy cầu Việt Nam vẫn có thể tạo nên cột mốc lịch sử nếu giành huy chương đầu tiên cho chủ nhà tại SEA Games 31.

Nhay-Cau-01

Nhảy cầu là môn trao huy chương sớm nhất tại SEA Games 31 với 2 nội dung chung kết vào ngày 8/5. Tuyển nhảy cầu Việt Nam đang tất bật chuẩn bị để gặt hái kết quả tốt trên sân nhà.

Nhay-Cau-02

Trao đổi với Zing, huấn luyện viên Trương Anh Tài cho biết 2 niềm hy vọng huy chương được đặt vào Ngô Phương Mai (trái) và Nguyễn Tùng Dương (phải). Trong đó, nội dung cầu mềm 1 m của Phương Mai được kỳ vọng nhất.

Nhay-Cau-03

Phương Mai sẽ thi đấu nội dung đơn nữ cầu mềm 1 m vào ngày 8/5. Cô là gương mặt dày dặn kinh nghiệm và đem về tấm HCĐ duy nhất tại SEA Games 2019 cho tuyển nhảy cầu Việt Nam. Nếu Phương Mai có mặt ở top 3, cô sẽ mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 2021.

Nhay-Cau-04

Nguyễn Tùng Dương được kỳ vọng ở nội dung 3 m cầu mềm khi từng xếp hạng 4 tại SEA Games 30. Nội dung thế mạnh của Tùng Dương diễn ra vào ngày 11/5, ngày thi đấu chính thức cuối cùng của môn nhảy cầu tại SEA Games 31.

Nhay-Cau-05

Huấn luyện viên Anh Tài (áo xanh) cho biết ban huấn luyện không tạo áp lực, để các vận động viên thi đấu với tinh thần thoải mái nhất. Ông liên tục chỉ đạo, chỉnh cho các học trò về động tác, kỹ thuật nhảy và tiếp nước.

Nhay-Cau-06

Huấn luyện viên Anh Tài cho biết tuyển nhảy cầu Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 khi mới có gần 2 tháng được tập làm quen với bể nhảy. Việt Nam chỉ có vài bể nhảy cầu đạt tiêu chuẩn tập luyện trong đó có bể tại Cung Thể thao Dưới nước ở Mỹ Đình. Tuy nhiên, phải tới SEA Games, đội tuyển nhảy cầu mới được sử dụng bể này. Trước đó, các vận động viên chủ yếu tập cạn với các bài khởi động.

Nhay-Cau-07

Trong ngày 6/5 và 7/5, các đội tuyển nhảy cầu của Malaysia, Thái Lan, Singapore cũng đã có mặt để bước vào tập luyện. Nhảy cầu chưa phát triển ở Việt Nam, nhưng đã được nhiều quốc gia Đông Nam Á đầu tư mạnh khi đây là môn nằm trong chương trình Olympic.

Nhay-Cau-08

Malaysia được đánh giá mạnh nhất ở môn này, bằng chứng là HCB tại Rio 2016 và HCĐ tại London 2012. Trở về SEA Games, họ được dự đoán thâu tóm cả 8 tấm HCV.

Nhay-Cau-09

Tại SEA Games 30, nhảy cầu Malaysia giành cả 4 HCV. Còn tại kỳ Đại hội trên sân nhà 2017, Malaysia giành 12 HCV nhảy cầu, chỉ để mất một tấm HCV vào tay Singapore.

Nhay-Cau-10

Nur Dhabitah Sabri là gương mặt đáng chú ý nhất của đội tuyển nhảy cầu Malaysia. Cô đã giành 4 HCV ở 4 kỳ SEA Games gần nhất, HCB Asian Games 2018 và là người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Malaysia trong lễ khai mạc SEA Games 31.

Minh Chiến và Tiến Đạt - Zing.vn | 16:16 07/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục