"Việt Nam có khoảng 5, 6 cầu thủ đá ở Châu Âu như Minamino, Tomiyasu thì..."

22:01 Thứ sáu 12/11/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam vừa phải đón nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước Nhật Bản tại sân Mỹ Đình.

Tiếp đón Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại cuối cùng tranh vé tham dự World Cup 2022 khu vực Châu Á, tuyển Việt Nam dù đã rất cố gắng nhưng chung cuộc vẫn phải nhận thất bại 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Junya Ito. 

Kết quả này khiến chúng ta nối dài chuỗi trận thua liên tiếp lên con số 5 và tiếp tục giậm chân ở phía cuối bảng xếp hạng. Nhận định sau trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết trên Soha: "Đó là sự khác biệt về đẳng cấp.

Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản chẳng khác nào phải đương đầu với một đội bóng có trình độ trung bình của châu Âu. Thậm chí cầu thủ của họ còn đá cho những đội bóng hàng đầu châu Âu như Minamino của Liverpool.

Minamino ở một đẳng cấp khác biệt.  

Bởi thế trận đấu này là một sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của tuyển Việt Nam. Chúng ta đã dùng những con người xuất sắc nhất rồi và chơi như vậy là được. Đội tuyển Việt Nam chơi khá chặt chẽ và cũng không đến nỗi để đội bạn lấn át hoàn toàn. Tôi nghĩ đó là một thành công lớn rồi.

Có lẽ bao giờ chúng ta có khoảng độ 5,6 cầu thủ được đi châu Âu đá như Minamino hay Tomiyasu thì sẽ chơi tốt trước đối thủ này. Còn trong tình hình hiện tại chúng ta chưa đạt đến trình độ đó".

Phi Yến | 21:03 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục