Việt Linh bị loại, đội tuyển bóng bàn Việt Nam lao đao

06:39 Chủ nhật 10/05/2015

Ngày 9-5, đội tuyển bóng bàn Việt Nam bước vào ngày thi đấu cuối cùng để tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 28. Tay vợt nam Đào Duy Hoàng (Petrosetco) đã bị loại khỏi top 5 và không thể đến SEA Games.

Việc Việt Linh bị loại khiến ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn VN đau đầu - Ảnh: Nhật Minh.

Tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra ở nội dung nữ khi tay vợt số 2 VN Nguyễn Thị Việt Linh bị văng khỏi top 5 và đứng trước nguy cơ vắng mặt tại SEA Games 28.

Sau bốn ngày thi đấu (VĐV nam đấu 18 trận, VĐV nữ đấu 10 trận), kết quả chung cuộc top 5 ở nội dung nam như sau: Nguyễn Anh Tú (1), Trần Tuấn Quỳnh (2), Đinh Quang Linh (3), Dương Văn Nam (4), Lê Tiến Đạt (5). VĐV Đào Duy Hoàng - tay vợt khiếu nại dẫn đến cuộc tuyển chọn nội bộ này - chỉ đứng thứ sáu trong tổng số 10 VĐV nam với 10 trận thắng, 8 trận thua.

Top 5 nữ thuộc về các VĐV: Phan Hoàng Tường Giang, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Vũ Thị Hà, Phạm Thị Thiên Kim. VĐV Nguyễn Thị Việt Linh (Bộ Công an) - người đánh cặp đôi nữ với Mai Hoàng Mỹ Trang và từng giành HCĐ Đông Nam Á 2014 - chỉ đứng vị trí thứ sáu.

Trao đổi với chúng tôi, VĐV Đào Duy Hoàng cho biết: “Dù buồn nhưng tôi thấy thoải mái và không có gì phàn nàn bởi kết quả thi đấu nội bộ phản ánh trình độ của các VĐV. Tôi chúc đội tuyển sẽ thi đấu thành công tại SEA Games 28”. Về thành tích của Việt Linh, ông Nguyễn Đức Long - trưởng bộ môn bóng bàn - nói: “Theo yêu cầu của Tổng cục TDTT về việc các VĐV lọt vào top 5 sẽ đi dự SEA Games 28, Việt Linh chắc chắn bị loại. Tuy nhiên, với thành tích HCĐ Đông Nam Á 2014, nếu được tham dự SEA Games 28, đôi Việt Linh - Mỹ Trang sẽ được xếp làm hạt giống rất thuận lợi. Nếu Việt Linh không được dự SEA Games và thay vào đó là một VĐV khác, đôi nữ của VN sẽ không được xếp hạng hạt giống. Dù kết quả đấu nội bộ của Việt Linh rất tệ nhưng xét về thành tích quốc tế, Việt Linh tốt hơn các VĐV khác, trừ Mỹ Trang.”

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên khác của ban huấn luyện đội tuyển VN, bức xúc nói: “Việt Linh thi đấu không đúng trình độ của mình. Việc cô ấy bị loại khỏi top 5 không chỉ phản ánh sự thiếu nghiêm túc của Việt Linh trong thi đấu mà còn khiến bóng bàn VN rơi vào thế khó khăn tại SEA Games 28. Nếu Việt Linh không dự SEA Games 28, chỉ tiêu đoạt 1 HCB, 2 HCĐ của bóng bàn khó có thể hoàn thành.

Trong khi đó trả lời Tuổi Trẻ, Việt Linh cho biết:   “Tôi không gặp vấn đề gì về tâm lý nhưng phong độ của tôi mấy ngày qua chưa tốt. Nếu tôi không thể có mặt tại SEA Games vì không đứng trong top 5 cuộc thi nội bộ này, tôi phải chấp nhận thôi.”  

Dù đã tổ chức xong cuộc thi đấu nội bộ tuyển chọn 10 VĐV xuất sắc nhất đi SEA Games 28, nhưng đến chiều tối 9-5 đội tuyển bóng bàn VN vẫn chưa chốt được danh sách dự SEA Games vì trường hợp của Việt Linh.

Ban huấn luyện đội tuyển VN cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT và họp nội bộ đội tuyển bóng bàn VN vào ngày 11-5 để cho ý kiến. Quan điểm của ban huấn luyện là vẫn muốn Việt Linh đi SEA Games. Ban huấn luyện hi vọng VĐV Vũ Thị Hà (Quân Đội) đã ngoài 30 tuổi và chưa có nhiều thành tích thi đấu quốc tế sẽ nhường lại vị trí cho Việt Linh. Tuy nhiên, điều này là chuyện không dễ dàng...

Khương Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục