Viết cho “tướng” Hùng: Bây giờ hoặc không bao giờ

15:32 Thứ năm 15/11/2012

Đội tuyển Việt Nam đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn với những bộn bề lo toan từ các giải đấu quốc nội, rồi nỗi lo chấn thương luôn thường trực đội tuyển. Nhưng khi khó khăn nhất cũng chính là lúc đội tuyển chờ đợi bản lĩnh của HLV trưởng Phan Thanh Hùng.

Không chỉ chạy đôn chạy đáo với công việc mà người ta hay ví "một nách ba con", rồi "vừa xay gạo, vừa bế em", ông thày Phan Thanh Hùng còn đang phải đối mặt với vấn nạn chấn thương liên miên của các tuyển thủ. Gần đây nhất là trường hợp chấn thương chưa hẹn ngày trở lại của Phước Vĩnh, trong khi Đình Luật vẫn còn đau nhẹ.

HLV Phan Thanh Hùng đang phải đối mặt với nhiều gian nan trước mắt - Ảnh: Internet

Giống như các trường hợp HLV ngoại trước đây, ngoài công việc là "thuyền trưởng" của ĐTQG, ông Hùng còn đang đóng vai trò là tổng công trình sư cho bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, ngoài việc ĐTQG đang theo đuổi lối chơi "nhanh, nhỏ, nhuyễn" thì các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đang tập những giáo án mà do chính tay "tướng" Hùng soạn sẵn.

Theo cách gọi của những nhà chuyên môn thì "tướng" Hùng không chỉ là huấn luyện viên trưởng mà còn kiêm cả vai trò giám đốc kỹ thuật cho VFF. Chưa dừng lại ở đó, một công việc khác mà ông Hùng cần phải làm tốt trước và trong cả giải đấu AFF Cup sắp tới chính là một chuyên gia tâm lý ở bên cạnh các tuyển thủ.

Chẳng nói ra thì ai cũng biết, các tuyển thủ đang bị phân tâm nặng nề bởi những vấn đề rắc rối nơi đội bóng chủ quản (các CLB). Chính vì thế, để các tuyển thủ gạt bỏ mọi lo lắng sang một bên thì BHL cần phải làm thật khéo công tác tư tưởng cho các cầu thủ. Bằng không, chưa vào trận mà đội tuyển Việt Nam đã "chết chắc".

Quay lại vấn đề chuyên môn, rất nhiều chuyên gia cũng như các HLV trong nước đều đánh giá "tướng" Hùng là một trong những HLV nội có năng lực tốt nhất thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cũng có chuyên gia từng nhận xét: "Hà Nội T&T đạt được một số thành tích khả quan trong những năm gần đây là nhờ túi tiền của bầu Hiển".

Nói thế chẳng phải phủ nhận gần như toàn bộ năng lực cũng khả năng chuyên môn của HLV Phan Thanh Hùng hay sao? Và lúc này, khi VFF không treo thưởng cho đội tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup lần này thì cũng là lúc mà người hâm mộ chờ đợi xem thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thi đấu thế nào khi không được treo thưởng.

Nếu có được thành công với đội tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup lần này (bằng việc đạt chức vô địch) hoặc chí ít cũng phải là một màn trình diễn "coi được", khi đó mọi nghi ngờ về năng lực chuyên môn của "tướng" Hùng sẽ được xóa bỏ. Hay việc ông thầy họ Phan đang ôm "một nách ba con" cũng sẽ được dự luận cảm thông bởi "đặc thù" của bóng đá Việt Nam nó thế. Bằng không...

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục