Viết cho anh, Pirlo!

20:26 Chủ nhật 01/07/2012

Đêm nay, anh và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với đội tuyển Tây Ban Nha. Cách đây tròn 12 năm, đội tuyển Ý cũng hiện diện ở trận chung kết với đội tuyển Pháp nhưng đã phải chịu thất bại ở những giây phút cuối cùng. Chỉ có chiến thắng anh và các đồng đội mới có thể xua tan đi những ký ức đau buồn ấy. Chắc chắn anh và các đồng đội sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực và trái tim mình, vì sắc áo thiên thanh, vì các tifosi lúc nào cũng sát cánh bên cạnh anh, và cho cả chính anh. Thiên đường chỉ còn cách một bước chân…


Trong một giải đấu mà đội tuyển Italia không có nhiều những ngôi sao, không được đánh giá cao thì những nhân tố làm nên chức vô địch World Cup 2006 tại Đức cách đây 6 năm chỉ còn lại Pirlo và Gianlugi Buffon thật sự là điểm tựa tinh thần và đóng góp của các anh là vô cùng lớn. Mặc dù tuổi tác đã không còn cho anh tốc độ như trước nhưng lối chơi đậm chất nghệ sĩ vẫn không bào mòn đi những phẩm chất thiên tài của Pirlo. Khi cần anh ghi bàn thắng. Khi cần anh vẫn là người cuối cùng tung ra các đường chuyền chết chóc để các đồng đội của anh ở vào thế không thể không ghi bàn. Khi cần anh vẫn không để cho đối thủ có được bàn thắng. Hãy nhớ lại trận gặp đội tuyển Đức, khi đó các tiền đạo Đức trong một cơ hội hiếm hoi chiến thắng được “người nhện” Buffon nhưng không thể chiến thắng được anh. Anh là Pirlo!

Lại chờ một khoảnh khắc thiên tài của Pirlo - Ảnh Getty

Năm trận đấu đã qua, ba lần anh bước lên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đó là những danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn, nhất là ở những giải đấu đỉnh cao như EURO . Anh vẫn vậy, vẫn là vẻ điềm tĩnh đến đáng ngạc nhiên, và rất ít khi thấy anh cười. Có vẻ như anh cho rằng danh hiệu ấy phải là dành cho toàn đội chứ không phải của riêng anh, anh chỉ là người thay mặt để đón nhận. Ở Pirlo là thế, con người anh là thế, chỉ âm thầm cống hiến mà không đòi hỏi bất cứ điều gì, thành tích chung của tập thể đối với anh mới là tất cả.

Ở anh không có vẻ hào nhoáng, điệu đà bóng bẩy của một ngôi sao để hấp dẫn giới truyền thông như Ronaldo. Cũng không có những phát ngôn gây sốc và ầm ĩ kiểu như “tôi đẹp tôi có quyền” như Ronaldo. Chỉ có đôi mắt xanh thăm thẳm lúc nào cũng u buồn, mái tóc bồng bềnh đầy chất nghệ sĩ nhưng không hề chải chuốt, nhưng vẫn đủ để đảm bảo đánh đắm bất kỳ trái tim người phụ nữ nào khi đứng đối diện và nhìn vào đôi mắt ấy.

Hai năm nữa ở World Cup 2014 anh đã 35 tuổi. Thêm hai năm nữa ở EURO 2016 anh đã 37. Chắc chắn anh vẫn còn muốn tận hiến cho màu áo thiên thanh hơn nữa, vẫn muốn mình hiện diện tại đó. Nhưng có lẽ quy luật của thời gian sẽ khó có thể cho phép anh thực hiện được. Bởi vậy có thể coi EURO lần này là giải đấu lớn cuối cùng của đời anh. Không gì đẹp hơn và có giá trị bằng một chức vô địch đêm nay, hãy cháy hết mình nhé Pirlo.

Dù có giành được EURO hay không, có thể anh vẫn sẽ không giành được QBV FIFA năm nay, vì anh quá kín tiếng, quá trầm lặng. Không thể trách anh vì cá tính đó. Nhưng có hề gì, kết quả có ra sao thì một QBV thực sự giành cho anh đã nằm trọn trong trái tim của các tifosi rồi. Giống như “đuôi ngựa thần thánh” Roberto Baggio năm nào.

Mãi mãi sẽ vẫn là như vậy, Pirlo!

Đông Hà (Ronaldinho@gmail.com) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục