Viên ngọc sinh năm 2000 gửi thông điệp mạnh mẽ đến Arteta

14:21 Thứ sáu 12/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMột trong những tài năng trẻ cần được trao nhiều cơ hội thi đấu hơn cho đội 1 của Arsenal thời gian tới.

Folarin Balogun vừa rồi đã đóng góp 1 pha lập công cho U21 Anh ở trận thắng U21 Cộng Hòa Séc 3-1 mới đây. Bàn thắng giải tỏa sức ép tâm lý cho sao trẻ 20 tuổi. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 cho U21 Anh của Balogun. Pha lập công của Balogun chứng minh cho Arsenal thấy rằng đã đến lúc tài năng này nên được trao cơ hội thường xuyên.

Folarin Balogun sends Mikel Arteta and Arsenal message with impressive England U21 audition - Bóng Đá

Balogun ghi bàn cho U21 Anh.

Nhiều khả năng cơ hội sẽ đến với Folarin Balogun dưới dạng cho mượn vào tháng Giêng, với một số câu lạc bộ ở Championship quan tâm đến chân sút trẻ của Pháo thủ. Nhưng sau khi huấn luyện viên trưởng của đội U21 Anh - Lee Carsley có những nhận xét tiêu biểu về Balogun, dường như một suất cho mượn để tích luỹ kinh nghiệm là hơi phí phạm ngôi sao thuộc biên chế Pháo thủ.

Đầu tiên, cầu thủ 20 tuổi đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Gordon, người ngay trận ra mắt cũng đã có pha lập công. Nhưng cơ hội sẽ không bao giờ đến nếu không có sự tỉnh táo của cầu thủ trẻ Arsenal. Balogun cho thấy sự nỗ lực và nhiều điều thú vị trong cách bản thân liên kết các tuyến, kết nối với những đồng đội xung quanh.

Folarin Balogun sends Mikel Arteta and Arsenal message with impressive England U21 audition - Bóng Đá

Balogun chơi đầy nỗ lực trong màu áo U21 Anh.

Trong hiệp hai, Folarin Balogun tiếp tục thi đấu năng nổ, một phần cũng nhờ các đồng đội phía sau luôn cung cấp những đường bóng chất lượng. Balogun có một cú sút bị cản phá, nhưng tinh thần là điều mà sao trẻ này đã thể hiện được, Tam Sư hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận trước đối thủ. Balogun được thay ra ngay sau đó, với việc nhường suất cho trung vệ Morgan Gibbs-White. Mười phút cuối trận có một chút khó khăn hơn cho U21 Anh khi họ chùng xuống, đánh mất khí thế nhưng cũng dễ hiểu vì đã có được khoảng cách an toàn. Cộng Hòa Séc chỉ tìm kiếm một cuộc lội ngược dòng trong vô vọng.

Tuần tới Anh sẽ gặp Georgia trong trận giao hữu. Brewster có thể góp mặt trở lại và nhiều khả năng suất thi đấu trên hàng công của Balogun sẽ có những sự cạnh tranh nhất định. Dẫu vậy, trận thắng U21 Cộng Hòa Séc cũng cho thấy những tiềm năng của Folarin Balogun. Tài năng 20 cần phải được trao cơ hội thường xuyên và tham gia thi đấu ở Arsenal hàng tuần để có thể giữ được một vị trí chính thức ở đội trẻ của Tam Sư. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng việc cất Balogun trên ghế dự bị là một sự phí phạm và chẳng có tác dụng gì của Arsenal.

(Lược dịch từ Football London)

Arteta phát biểu về Ramsdale: 

 
Minh Trí | 13:23 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục