Viễn cảnh Ronaldo khoác áo Chelsea

13:47 Thứ tư 06/07/2022

Nhà vô địch châu Âu mùa 2020/21 bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Cristiano Ronaldo kéo theo nhiều hoài nghi về độ thành công của thương vụ này.

Việc Cristiano Ronaldo có ý định rời đi đang là tâm điểm của làng túc cầu. Nếu Chelsea từng bán cho Man United những Juan Mata và Nemanja Matic thì nay, đội bóng lại có ý định đưa về huyền thoại "Quỷ đỏ" là Ronaldo. "The Blues" chưa có một động thái chính thức nào nhưng ít nhiều đã thể hiện sự quan tâm. Viễn cảnh CR7 khoác lên màu áo xanh không phải là không thể xảy ra.

Dù cái tên Ronaldo đã là định nghĩa cho sự thành công, Chelsea đương nhiên phải nhìn nhận hai mặt của vấn đề.

 - Bóng Đá

 Nếu đến Chelsea, Ronaldo sẽ là cơn đau đầu khó giải của HLV Thomas Tuchel.

Đẳng cấp siêu sao, bàn thắng và doanh thu

Đầu tiên, Chelsea chắc chắn sở hữu một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. Điều này có ý nghĩa rất lớn cho một tập thể trẻ. Sự hiện diện của Ronaldo đem đến tác động tích cực về mặt tâm lý cho những vệ tinh xung quanh.

Lợi thế của Chelsea là một đội hình đoàn kết, cái tôi không cao và tất cả đều hướng đến mục tiêu chung. Điều đó giúp người hâm mộ mơ về tính chiến đấu cực cao đến từ đầu tàu CR7 và các đồng đội.

Hãy nhìn xem Thiago Silva đã đem đến điều gì cho hàng thủ, Cristiano Ronaldo cũng có thể tạo nên điều tương tự ở hàng công. Không thể phủ nhận hiệu suất làm bàn của siêu sao người Bồ đã giảm sút. Nhưng từng đó vẫn giúp anh “ăn đứt” nhiều đồng nghiệp khác chơi cùng vị trí.

Chelsea có một hàng công tinh nhuệ về danh tiếng nhưng hiệu quả thì chưa. Các tiền vệ phải làm quá nhiều để gánh vác sự “tù túng” của Romelu Lukaku, Timo Werner và thậm chí cả Kai Havertz.

Với Ronaldo, HLV Thomas Tuchel sẽ yên tâm về một cầu thủ đảm bảo ít nhất 15-20 bàn mỗi mùa. Người hâm mộ Chelsea hẳn đã chán ngấy cảnh đội nhà bế tắc với các pha đánh trung lộ thiếu hiệu quả mùa trước.

Tại Champions League, Ronaldo là cái tên mang đến sự yên tâm trong những thế trận ngặt nghèo nhất, điều không cầu thủ nào của Chelsea gánh vác được khi họ bị loại bởi Real Madrid tại tứ kết.

Bên cạnh đó, Ronaldo hứa hẹn sẽ làm cộng đồng cổ động viên Chelsea bùng nổ bằng lượng lớn người hâm mộ của riêng anh. Hãy nhớ khi CR7 xác nhận trở về Old Trafford, giá trị cổ phiếu của Man United tăng phi mã, chiếc áo số 7 luôn trong tình trạng cháy hàng và hàng loạt lợi nhuận khổng lồ về doanh thu xuất hiện.

Đó là yếu tố khiến tân Chủ tịch Todd Boehly, một người Mỹ với dòng máu kinh doanh chảy tràn huyết quản, rất hứng thú trong việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Ronaldo sẽ mang đến giá trị kinh tế khủng khiếp cho Chelsea

Lối chơi, hòa nhập và quỹ lương

Nhưng ở chiều ngược lại, cuộc sống tại London của Ronaldo có thể không mấy suôn sẻ. Mùa trước, CR7 pressing ít hơn Lukaku 0,07 lần, tắc bóng ít hơn 0,3 lần và đoạt lại bóng ít hơn 0,5 lần.

Ronaldo hẳn là một lựa chọn tuyệt vời cho việc ghi bàn. Nhưng anh là phương án khá tồi cho một đội bóng chơi pressing như Chelsea ở trạng thái không bóng. Rõ ràng, cả tập thể "The Blues" sẽ cần phải hy sinh rất nhiều để siêu sao người Bồ có thể tỏa sáng. Chưa chắc Thomas Tuchel vui vẻ với điều đó.

Cristiano Ronaldo cũng là mối đe dọa tiềm năng cho sự phát triển của các vệ tinh xung quanh, điển hình như Kai Havertz. Cầu thủ người Đức chơi hay nhất trong vai trò của một số 9 ảo nhưng đó là vị trí ưa thích cho Ronaldo nếu anh đến Stamford Bridge.

Thật khó để yêu cầu CR7 chấp nhận đóng vai trò xoay tua cho đồng đội. Tất cả thừa hiểu khát khao tỏa sáng của Ronaldo là lớn thế nào, đồng nghĩa phải có người làm nền cho anh.

 - Bóng Đá

 Siêu sao người Bồ sẽ ngốn của Chelsea khoản lương "vô tiền khoáng hậu"

Cuối cùng, Ronaldo sẽ ngốn của Chelsea đâu đó 500.000 bảng/tuần. Đây là mức lương chưa từng có trong lịch sử của đội bóng phía Tây London. Điều này ít nhiều sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường. Chelsea đang sở hữu quỹ lương ổn nhưng soi xét kỹ, có khá nhiều trụ cột đã và đang bước vào năm cuối hợp đồng như Mason Mount, Reece James, Mateo Kovacic hay Jorginho.

Việc cập bến của Ronaldo khiến Chelsea gặp khó trong việc thỏa thuận một mức lương mới cho những cái tên kể trên. Chưa kể "The Blues" phải chịu cảnh “nuôi báo cô” những cầu thủ không còn trong kế hoạch như Timo Werner hay thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Nhìn một cách tổng thể, thương vụ này có không ít vấn đề. Nếu tất cả đều chấp nhận Ronaldo như cách từng chấp nhận Thiago Silva, bầu trời Stamford Bridge sẽ đón vì tinh tú sáng nhất. Nhưng nếu có bất kỳ sự ép buộc và gượng gạo nào, CR7 lại là một quả bom nổ chậm trong hình hài một bom tấn.

Nhưng đó mới là bóng đá, đó mới là Ngoại hạng Anh. Cristiano Ronaldo gia nhập Chelsea, nếu có, thật sự là điểm nhấn tuyệt vời và phấn khích cho một mùa giải điên rồ phía trước.

Nhật Minh - Zing.vn | 10:20 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục