Viễn cảnh độc hại của Man Utd sau trận thua Liverpool

14:08 Thứ hai 25/10/2021

TinTheThao.com.vnMọi thứ đã diễn ra ở Old Trafford đêm qua nhưng hệ lụy của nó thậm chí còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Tiếp tục chấp nhận những kết quả thảm hại

Manchester United vừa để Liverpool đánh bại 5 bàn không gỡ ngay trên sân nhà Old Trafford. Mọi thống kê về thành tích lịch sử đều chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi lẽ, nhìn vào hiện thực, Quỷ đỏ đang thua sút đối thủ truyền kiếp quá nhiều, cả về chất lượng, phong độ của các ngôi sao trên sân và ban huấn luyện của hai đội bóng.

Viễn cảnh độc hại của Man Utd sau trận thua Liverpool - Bóng Đá

Solsa không thể so với Klopp.

Sau trận đấu, Ole Gunnar Solskjaer phát biểu rằng ông đã đi quá xa cùng CLB, vì lẽ đó bỏ cuộc ngay lúc này là điều xa xỉ. Đại ý HLV người Na Uy muốn nhấn mạnh rằng, bản thân ông cùng bộ sậu huấn luyện vẫn tin vào khả năng thành công của đội bóng. Vì thế trận thua dù thảm họa đến đâu vẫn có thể gượng dậy.

Lời phát biểu của Solskjaer không đơn thuần là tâm lý nhìn thấy tia sáng từ giông bão. Nó là sự độc hại đầu tiên. Bởi lẽ, nếu tiếp tục giữ HLV này tại vị, Man Utd chấp nhận những kết quả thua cuộc tiếp theo. Lịch thi đấu khó khăn vẫn còn ở phía trước. Những CLB như Tottenham Hotspur, Manchester City hay Chelsea sẽ còn cơ hội "đè bẹp" đội chủ sân Old Trafford đến mức nào?

Tâm lý thua cuộc thành hình

Thua 0-4 ngay trong hiệp 1 trước Liverpool không chỉ khiến Solskjaer mà các ngôi sao trên sân của Man Utd cũng chết lặng. Họ có lẽ không hiểu vì sao đội bóng lại thảm hại như thế. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng quan, kết quả thua cuộc của Man Utd đến từ sai lầm của cả một hệ thống. Không thể trách Luke Shaw bỏ vị trí hay những tình huống hớ hênh của Harry Maguire. Nếu bộ đôi Fred và Scott McTominay làm nhiệm vụ đánh chặn tốt hơn, áp lực dành cho hàng thủ Man Utd không nhiều đến thế.

Viễn cảnh độc hại của Man Utd sau trận thua Liverpool - Bóng Đá

CR7 và Bruno bất lực.

Tuy nhiên, nếu trách Fred hay McTominay cũng không hoàn toàn đúng vì người lựa chọn nhân sự là Solskjaer. Chiến lược gia này cũng chọn cách tiếp cận trận đấu với Liverpool. Chỉ có điều, Solsa dường như đã không có một bài vở, miếng đánh hay sự thay đổi táo bạo nào. Đội hình Man Utd quá dễ đoán và họ thua cuộc là điều dễ hiểu. Nhìn cách đội bóng của Solsa thua hết trận này đến trận khác, may mắn có những cú lội ngược dòng nhờ công Ronaldo là không đủ. Đó đã là tâm lý thua cuộc được hình thành từ ngay giai đoạn đầu mùa giải.

Có cảm giác bất cứ đội bóng nào thi đấu với Quỷ đỏ giờ đây đều quá dễ dàng, họ có thể chọc thủng lưới David De Gea quá dễ dàng chỉ bằng một tình huống phản công nhanh.

Viễn cảnh danh hiệu rời xa

3 năm tại vị trên ghế HLV trưởng Man Utd, Solskjaer được hậu thuẫn hết mực, nhưng số danh hiệu mà HLV người Na Uy này mang về Old Trafford là không. Một CLB giàu truyền thống và luôn cạnh tranh danh hiệu, tham vọng vươn đến đỉnh cao như Quỷ đỏ, đây là điều hết sức tồi tệ. Thảm hại 0-5 trước Liverpool không đáng sợ bằng viễn cảnh Man Utd đã quá quen với việc thất bại và trắng tay từ mùa này qua mùa khác. Đây cũng chính là hình ảnh độc hại nhất mà bất kể một CĐV Man Utd nào cũng có thể thấy từ đội bóng vào lúc này.

Viễn cảnh độc hại của Man Utd sau trận thua Liverpool - Bóng Đá

Liverpool chỉ ra quá nhiều điều tồi tệ ở Quỷ đỏ.

Solskjaer phát biểu về trận thua Liveprool: 

 
Minh Trí | 13:10 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục