Việc De Gea bị loại khỏi đội tuyển sau 8 năm mang đến bài học cho M.U

13:16 Thứ hai 28/03/2022

TinTheThao.com.vnDù đang đạt phong độ cao nhất trong những mùa giải gần đây nhưng David de Gea mới lần đầu tiên bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha sau 8 năm.

 

De Gea thừa nhận quãng thời gian khó khăn của M.U

Trước đây, việc các cầu thủ chủ chốt của Manchester United bị loại khỏi đội tuyển quốc gia là điều chưa từng có, nhưng trong những năm gần đây, phong độ tệ hại của CLB khiến điều đó diễn ra ngày càng nhiều. Tháng 3 này, Raphael Varane, Paul Pogba, Harry Maguire, Luke Shaw và Fred vẫn được triệu tập, nhưng những người khác như Marcus Rashford và Jadon Sancho vẫn ở lại CLB.

Gia hạn hợp đồng, Fernandes hưởng lương cao thứ mấy tại Man Utd? - Bóng Đá

 De Gea từng được coi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Sancho đã bị Gareth Southgate bỏ qua do tuyển Anh có sẵn nhiều lựa chọn ở vị trí tiền đạo. Nhưng với cuộc khủng hoảng của họ ở vị trí hậu vệ phải, Aaron Wan-Bissaka vẫn không được gọi lên tuyển. Trong những mùa giải đầu tiên đến M.U, cựu hậu vệ phải của Crystal Palace đã được ca ngợi về khả năng phòng ngự, nhưng kể từ khi United chuyển sang cố gắng giữ quyền kiểm soát bóng, anh đã phải vật lộn rất nhiều. Hệ thống của Gareth Southgate cần những hậu vệ cánh có thể thúc đẩy lối chơi, có thể đó là lý do khiến Wan-Bissaka không được chọn.

 Trong trường hợp của Fred và Brazil, đội bóng Nam Mỹ đã dùng anh ở vị trí số 8 từ lâu và nhiều người hâm mộ United đã nhận xét rằng Fred ở CLB và đội tuyển giống như hai người khác nhau. Mãi cho đến khi Ralf Rangnick đến, Fred mới được dâng cao hơn và giờ anh đang có những màn trình diễn hay nhất trong màu áo United.

Vấn đề của David de Gea cũng tương tự. Từng là số 1 không thể tranh cãi của Tây Ban Nha, lần đầu tiên sau 8 năm, anh đã không được triệu tập, thay vào đó là David Raya của Brentford và Robert Sanchez của Brighton.

David de Gea bemoans Man Utd's barren 5 years without silverware - Bóng Đá

 Giành lại vị trí ở M.U nhưng De Gea mất vị trí ở tuyển.

Có vẻ như điểm yếu của De Gea về khả năng phân phối bóng kém và sự thiếu chủ động đã khiến anh bị bỏ lại. Trong bóng đá hiện đại, nhiều HLV ưa chuộng những thủ môn có thể ngăn ngừa nguy cơ hơn là thực hiện những pha cứu thua xuất thần, có thể nói đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã nhận ra điều này trước United? Cũng như tình huống của Wan-Bissaka và Fred.

Tất nhiên, tháng 3 này Tây Ban Nha chỉ chơi một loạt trận giao hữu, nhưng nếu De Gea bị loại khỏi các trận đấu của họ, thì có vẻ như các đội tuyển quốc gia đang nhìn thấy những gì United còn thiếu. CLB nên lưu ý đến những cảnh báo này khi lập kế hoạch cho tương lai.

(Theo Manchester Evening News)

Thanh Vũ | 12:18 28/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục