Vidic chỉ ra điểm mạnh nhất của Sir Alex

17:15 Thứ bảy 11/02/2023

Cựu trung vệ Nemanja Vidic đánh giá cao khả năng quản lý nhân sự và giao tiếp với truyền thông của Sir Alex Ferguson khi cả hai làm việc chung tại MU.

 - Bóng Đá

Vidic từng là trung vệ hàng đầu thế giới khi chơi cho MU. Ảnh: Sky Sports.

Trong buổi phỏng vấn với The Times hôm 10/2, cựu trung vệ MU cho biết: "Sir Alex là người đầu tiên đưa khoa học thể thao vào bóng đá. Ông ấy không ngại trao cơ hội cho thế hệ cầu thủ trẻ. Với các trợ lý HLV trẻ, ông ấy còn cho họ điều hành buổi tập và thi đấu theo mô hình hiện đại, như Carlos Queiroz. Những người trẻ sẽ luôn có ý tưởng mới. Điều đó có thể giúp đội phát triển".

"Trong gần 20 năm chơi bóng, tôi không thấy HLV nào có khả năng quản lý một tập thể hùng hậu, giao tiếp với truyền thông, cầu thủ, nhân viên và có tầm nhìn tốt như Sir Alex. Tôi tin rằng điểm mạnh nhất của ông ấy nằm ở khả năng giao tiếp, cách xây dựng hướng đi cho đội và hiểu được mình cần gì. Ông ấy là một nhà vô địch thực thụ", Vidic chia sẻ.

Vidic gắn bó với MU trong giai đoạn 2005-2014. Anh giúp "Quỷ đỏ" giành 5 danh hiệu Premier League, 3 League Cup, một Champions League và một FIFA Club World Cup. Anh giải nghệ vào giữa mùa 2015/16 trong màu áo Inter Milan.

"Sir Alex am hiểu bóng đá, luôn muốn đội bóng mạnh hơn nhưng bên cạnh đó vẫn duy trì được bản sắc trong lối chơi. Ông ấy biết đội nên chơi theo cách nào và luôn đi trước người khác. Tôi thấy được tinh thần và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ của ông ấy", Vidic chia sẻ thêm.

Cựu trung vệ sinh năm 1981 còn cho rằng Sir Alex biết cách truyền động lực cho các cầu thủ, giúp họ cảm nhận được niềm tin từ ban huấn luyện. Từ đó, cầu thủ sẽ chơi bóng tự tin hơn.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 16:40 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục