Vị tỷ phú giàu nhất thế giới 3 năm liền cũng muốn có Man United

20:47 Thứ năm 24/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnAmancio Ortega - nhà sáng lập Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới Inditex, nổi tiếng với chuỗi cửa hàng Zara - cũng quan tâm đến việc mua lại Man United.

 

Cuối cùng, nhà Glazer đã quyết định rao bán Man United sau 17 năm sở hữu. Kể từ khi tiếp quản đội chủ sân Old Trafford vào năm 2005, gia đình người Mỹ này đã phải đối mặt sự phản đối gay gắt từ một bộ phận không nhỏ những người hâm mộ Quỷ đỏ.

Who is Amancio Ortega? The Spanish billionaire interested in buying Manchester United - Bóng Đá

 Amancio Ortega muốn sở hữu Man United.

Không lâu sau thông báo chính thức được Man United đưa ra, đã có không ít vị tỷ phú tỏ rõ sự quan tâm của mình. Sau Sir Jim Ratcliffe, tập đoàn công nghệ Apple, đến lượt Amancio Ortega cho thấy mong muốn sở hữu đội bóng 20 lần vô địch nước Anh.

Sinh ra ở Busdongo de Arbas, Tây Ban Nha, quý ông 86 tuổi này là một trong những nhà bán lẻ quần áo giàu có nhất thế giới. Ông đồng sáng lập đế chế Inditex - sở hữu chuỗi thời trang Zara.

Ortega sở hữu 59% cổ phần của Inditex niêm yết tại Madrid, công ty có tám thương hiệu, bao gồm Massimo Dutti và Pull & Bear, với 7.500 cửa hàng trên khắp thế giới. Năm ngoái, ông đã bổ nhiệm con gái Maria Ortega Perez làm chủ tịch của chuỗi thời trang Zara. 

Theo Forbes, Ortega có tài sản ròng trị giá 62,2 tỷ USD, đưa ông trở thành người giàu thứ 19 trên thế giới. Công ty Artexio của Ortega điều hành tám cửa hàng bán lẻ đã tạo ra doanh thu 27,7 tỷ euro trong năm tính đến ngày 31 tháng 1 năm 2022. Đặc biệt, ông từng là người giàu nhất thế giới trong một thời gian ngắn vào các năm 2015, 2016 và 2017.

Ortega chủ yếu đầu tư vào bất động sản ở Madrid, Barcelona, London, Chicago, Miami và New York. Ông không mạo hiểm vào mảng thể thao, nhưng sức hút từ Man United là không phải bàn cãi.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 20:17 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục