Vì tương lai, HLV cho Lê Văn Duẩn chia tay Cúp Truyền hình TP HCM 2018

11:39 Thứ sáu 06/04/2018

Sáng 6-4, dù chưa có quyết định chính thức của bác sĩ điều trị tại khoa cấp cứu Bệnh viên Trung ương Huế nhưng lãnh đạo xe đạp TP HCM vẫn quyết định cho VĐV Lê Văn Duẩn chia tay cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình 2018 khi anh bị chấn thương phải nhập viện hôm 5-4.

Mệnh danh là vua nước rút việc Duẩn vắng mặt sẽ là một tổn thất lớn cho ê kíp TP HCM, khi trước đó ở chặng 6 từ Thanh Hoá đi Vinh, tay đua trẻ Nguyễn Thắng (TP HCM Minh Giang) cũng phải rời giải vì cán lên bình nước, ngã gẫy xương đòn. Vắng 2 VĐV, 2 đội của TP HCM- Anh văn Hội Việt Mỹ và Minh Giang - sẽ đầy khó khăn trong việc tranh ngôi nhất toàn đoàn đồng đội và bảo vệ chiếc Áo xanh cho Lê Nguyệt Minh.

le-van-duan

 Anh em Lê Văn Duẩn (trái) và Lê Nguyệt Minh trên đường đua

Ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch thường trực Liên Đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam, phụ trách bộ môn xe đạp TP HC,M cho biết: "Đây đúng là quyết định khó khăn cho ê kíp TP HCM trong thời điểm quan trọng, khi các đội đang tiến hành những chiến thuật nhằm tiến đánh chiếc Ao xanh do em trai Duẩn, Lê Nguyệt Minh đang giữ. Thế nhưng trên quan điểm bảo vệ VĐV, lãnh đạo đội và tôi thống nhất việc Duẩn phải chia tay đường đua, không vì thành tích mà bất chấp sức khoẻ, cần phải nghĩ đến tương lai, dưỡng sức cho Duẩn ở những ngày tới!".

le-van-duan-2

 Lê Văn Duẩn (bìa phải) luôn mạnh mẽ trên đường đua

Ngày 5-4, khi tranh tài ở chặng đua thứ 8 từ TP Đồng Hới đi TP Huế, ở khu vực gần cầu Hiền Lương, Lê Văn Duẩn bất ngờ té ngã khá nặng, đập ngực xuống đường. Tuy được các HLV đề nghị lên xe nghỉ nhưng Duẩn vẫn cắn răng chịu đau hoàn tất hơn 70 km còn lại rồi mới nhập viện cấp cứu.

le-van-duan-3

  Duẫn (bìa trái) nằm trên đường sau cú ngã.

Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán Duẩn bị tràn khí màn phổi và phải đặt ống thông khí. Tuy có tiến triển tốt và có thể cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng HLV Đỗ Thành Đạt đã quyết định Duẩn phải tiếp tục điều trị để an toàn. Ông Đạt nhấn mạnh: "Duẩn đang là tay đua đang xếp hạng ba cá nhân, và là ứng viên cho danh hiệu Áo xanh, tuy nhiên, đời VĐV thì ngắn mà tương lai em còn dài. Do vậy, để đảm bảo sức khoẻ, tôi và ông Ngô Quang Vinh đã quyết tạm cho Duẩn nghỉ ở giải đấu này. Thành tích thì quan trọng nhưng sức khoẻ, sinh mạng VĐV là quý nhất. Mặc dù vậy, các tiêu chuẩn, chế độ khen thưởng của Duẩn vẫn được lĩnh như các tay đua khác trong ê kíp".

le-van-duan-4

 Trong bệnh viện Duẩn luôn được đông đảo người đến thăm.

Lo lắng cho anh mình, tay đua Lê Nguyệt Minh, người hiện đang tạm nắm giữ Áo xanh sau 8 chặng, cũng cho biết: "Dù anh ba là người trợ thủ đắc lực và luôn ăn ý với tôi trên đường đua nhưng thà tôi cố gắng nhiều hơn nữa chứ không thể vì chiếc áo xanh mà tôi bắt anh phải hy sinh cho tôi trên đường đua. Nhưng tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình giữ chiếc Áo xanh này vì những hy sinh của anh cho tôi!".

le-van-duan-5

 Hiện vợ của Lê Văn Duẩn là cựu tuyển thủ xe đạp nữ quốc gia Nguyễn Phan Ngọc Trang cũng đã có mặt ở Huế để chăm sóc cho chồng mình.

Quang Liêm | 10:38 06/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục