Vị trí nào dành cho Mario Gotze?

18:15 Thứ bảy 25/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pep Guardiola đang bị chỉ trích dữ dội vì không duy trì và phát huy truyền thống của người Đức ở Bayern Munich. Lý do cũng nằm ở chỗ, vị HLV này ít sử dụng cầu thủ Đức và lối chơi của Bayern Munich đang dần được tiki-taka hóa để trở thành phiên bản của Barcelona. Một trong những cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ ngày HLV Pep Guardiola đến Allianz Arena là Mario Gotze. Cầu thủ này đang mòn mỏi trên băng ghế dự bị.

Mùa giải vừa qua là mùa giải thứ hai mà Mario Gotze được khoác áo Bayern Munich. Nếu so sánh với mùa giải đầu tiên thì ở mùa giải thứ hai, Mario Gotze được ra sân nhiều hơn với 48 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 32 trận ở Bundesliga và ghi được 15 bàn thắng. Với một cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ, con số ấy là chấp nhận được.

Trong suốt 4 mùa giải khoác áo Dortmund, Mario Gotze cũng không thể vượt quá 48 trận được ra sân trên các đấu trường. Vì vậy có thể xem rằng, con số 48 trận đấu mà Mario Gotze có được trong màu áo của Bayern Munich là rất thành công. Thế nhưng, đừng để những con số ấy đánh lừa. Con số ấy không nói lên tầm quan trọng của Mario Gotze trong đội hình của Bayern Munich. Và Mario Gotze cũng chỉ là dự bị chứ không nằm trong thành phần không thể đụng đến.

Bayern Munich đang sở hữu rất nhiều tiền vệ chất lượng và đội bóng này vừa bổ sung thêm hai tân binh là Douglas Costa và Arturo Vidal. Những điều đó đã dấy lên sự không đảm bảo về một tương lai cho Mario Gotze. Nên nhớ, HLV Pep Guardiola chưa bao giờ xem Mario Gotze là cầu thủ quan trọng của ông. Ông thầy này xem Thiago Alcantara còn quan trọng hơn nếu so với Mario Gotze. Đó chắc chắn là sự bất công với tuyển thủ Đức.

Mario Gotze đang được xem là một trong những tài năng mà bóng đá Đức sở hữu. Nhưng với Pep, điều đó chẳng là gì vì nếu chiếc ghế của ông không được đảm bảo và Bayern Munich không có thành tích thì mới là điều để ông quan tâm hơn cả. Cách mà Pep xây dựng Bayern Munich rõ ràng không có chỗ dành cho Mario Gotze. Lối chơi kỹ thuật, đồng đội và phối hợp một chạm không thực sự phù hợp với Mario Gotze.

Mario Gotze ở Dortmund và tuyển Đức là một con người rất khác. Mario Gotze được chơi rất gần vòng cấm địa đối phương. Bàn thắng mà Mario Gotze ghi được cho tuyển Đức và giúp đội bóng lên ngôi vô địch World Cup 2014 là từ đâu? Là từ cách chơi của Mario Gotze và cách mà HLV trưởng Joachim Loew đã xây dựng. Còn với Pep, Mario Gotze không thay đổi thì cũng đồng nghĩa cầu thủ này đã tự loại mình ra khỏi tập thể Bayern Munich.

Vấn đề là Mario Gotze sẽ chấp nhận thay đổi ở mùa giải thứ 3 hay sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới? Nếu thay đổi và tranh đấu cho một suất đá chính, Mario Gotze sẽ phải làm hết mình vì Arturo Vidal đã xem như có một suất đá chính, tương tự như thế là Thiago, Arjen Robben, Costa và Franck Ribery. Vị trí nào dành cho Mario Gotze bây giờ? Khó quá. Hay là Mario Gotze quyết định ra đi để có được một tương lai tốt hơn?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục