Vì thứ vũ khí này, Arteta sẽ mang về chữ ký thứ 3 trong mùa Hè

12:09 Thứ hai 16/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ khoác lên một diện mạo mới nếu có được chữ ký của hậu vệ trẻ Aaron Hickey từ Bologna.

 

Arsenal chắc chắn sẽ phải thi đấu thêm cúp châu Âu ở mùa tới, do đó, ngay từ lúc này, họ phải gia cố vị trí hậu vệ cánh, nơi mà Cedric Soares và Nuno Tavares đều thi đấu không tốt kể từ khi khoác áo Pháo thủ. 

Aaron Hickey breakdown reveals why Mikel Arteta wants to make Scot Arsenal's third summer buy - Bóng Đá

 Hickey đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal. 

Mục tiêu số một của Mikel Arteta lúc này là Aaron Hickey từ Bologna. Thực tế, một số báo cáo cho rằng Pháo thủ đã đồng ý với một thỏa thuận có mức phí chuyển nhượng từ 20 triệu euro đến 25 triệu euro. Hickey sẽ là bản hợp đồng thứ ba của Arsenal sau thủ thành Matt Turner và sao trẻ sinh năm 2003 Marquinhos từ Brazil

Ở tuổi 19, Hickey là một cầu thủ mà ít người biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm cập bến Emirates, Takehiro Tomiyasu cũng không mấy nổi tiếng. Điều mà Arsenal đang xem xét là một cầu thủ có khả năng chơi ở cả hai biên và Hickey chắc chắn có thể làm được điều đó.

Aaron Hickey breakdown reveals why Mikel Arteta wants to make Scot Arsenal's third summer buy - Bóng Đá

 Hickey có thể chơi tốt ở cả hai biên. 

Với việc cả Tomiyasu và Kieran Tierney liên tục gặp chấn thương, việc bổ sung một người như Hickey là cần thiết. 

Cầu thủ 19 tuổi này là hậu vệ thích tịnh tiếng bóng. Theo Wyscout, anh có 63,7% khả năng rê bóng thành công và trung bình 2,5 lần rê bóng mỗi trận. Mặt khác, anh có trung bình 1,35 đường chuyền vào vòng cấm mỗi 90 phút với 55,8% đúng địa chỉ.

Aaron Hickey breakdown reveals why Mikel Arteta wants to make Scot Arsenal's third summer buy - Bóng Đá

 Tạt bóng là vũ khí sở trường của Hickey.

Xét về khía cạnh phòng ngự, Hickey cũng là cầu thủ có tiềm năng phát triển tốt. So với Nuno Tavares có số lần mất bóng trung bình 10,45, thì thông số của Hickey là 7,91 mỗi 90 phút. Anh cũng nhỉnh hơn Tavares khi tranh chấp tay đôi với trung bình 6,63 lần tranh chấp thắng mỗi 90 phút, so với con số 5.65 của Tavares.

Đặc biệt, với một người yêu thích việc áp sát đối phương ngay bên phần sân khách như Mikel Arteta, thống kê này của Hickey có thể khiến ông thích thú. Theo đó, cầu thủ người Scotland có 32,6% khả năng giành lại quyền kiểm soát bóng ở phần sân đối phương. Với Tavares, con số này thấp hơn khoảng 8%. 

Hickey sẽ mang đến cho Arsenal nhiều phương án chơi bóng hơn, kèm theo đó là tiềm năng phát triển rất ấn tượng. Hãy nhớ rằng anh chưa ăn sinh nhật lần thứ 20 của mình và để có 34 trận đá chính ở Serie A mùa này là không hề đơn giản.   

Arsenal cần bổ sung một số nâng cấp tầm cỡ thế giới cho bộ phận tiền đạo và tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, những thương vụ kiểu này sẽ cho họ một sức bật rất lớn trong tương lai. 

(lược dịch từ Football.London)

Ngọa Long | 11:11 16/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục