Vị thế khác biệt của Arsenal trên thương trường

15:28 Thứ bảy 21/01/2023

Sau 3 năm kể từ thời điểm tiếp quản Arsenal, Mikel Arteta cùng các cộng sự của mình đã biến Pháo thủ thành tập thể hoàn toàn khác.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến phong độ hủy diệt của Arsenal khi bỏ xa Manchester City 5 điểm và đá ít hơn 1 trận. Nếu hạ Manchester United vào ngày 22/1 tới, CLB Bắc London sẽ có sự bứt phá ngoạn mục. Chính vì thế, đội chủ sân Emirates phải bổ sung nhân sự để chuẩn bị cho giai đoạn chông gai trước mắt.

Ngay sau khi mất Mykhaylo Mudryk vào tay Chelsea, Arsenal đã đáp trả bằng thương vụ Leandro Trossard. Điều thú vị ở chỗ, Pháo thủ chỉ trả 27 triệu bảng cho Brighton để mang về nhân tố dày dặn kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League. Kế đó, CLB Bắc London đạt thỏa thuận chiêu mộ Jakub Kiwior với mức phí 17,5 triệu bảng từ Spezia.

Vị thế khác biệt của Arsenal trên thương trường - Bóng Đá

 Ban lãnh đạo Arsenal làm việc nhanh gọn và hiệu quả.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đây. Để gia cố tuyến giữa, Pháo thủ còn có ý định mượn Eduardo Camavinga của Real Madrid. Điều đó cho thấy, tham vọng của CLB Bắc London thực sự rất lớn. Và để Arsenal có được thành công như hiện tại, không thể không nhắc đền cái tên Edu Gaspar - vị cộng sự hoàn hảo của Mikel Arteta.

Khác người tiền nhiệm, Giám đốc thể thao người Brazil cho thấy sự tâm huyết với đội bóng. Bởi lẽ, ông là cựu cầu thủ Arsenal và bày tỏ rõ ý định đưa CLB thân yêu tìm lại ánh hào quang. Bằng chứng là việc Edu Gaspar luôn có mặt trên khán đài các trận đấu, thường xuyên trao đổi với Mikel Arteta để tìm ra phương án tốt nhất cho đội hình.

Edu Gaspar đóng vai trò quan trọng trong việc chiêu mộ nhóm cầu thủ người Brazil gồm Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli hay Gabriel Jesus. Bên cạnh đó, ông cũng rất biết cách cân đo đong đếm khi không vung quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến công lao của Mikel Arteta.

Nhờ kinh nghiệm phong phú và khoảng thời gian theo học Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng định hình lối chơi, biến Arsenal thành tập thể đáng gờm. Mỗi vị trí trên sân của Pháo thủ đều có vai trò vô cùng rõ ràng, qua đó được khai thác triệt để những điểm mạnh. Đó là lý do dù gây thất vọng ở mùa trước, Granit Xhaka lại là ngôi sao sáng nhất ở mùa này bên cạnh Martin Odegaard.

Vị thế khác biệt của Arsenal trên thương trường - Bóng Đá

 Trossard là thương vụ đáng được chờ đợi của Arsenal. 

Những miếng đánh của đội chủ sân Emirates tỏ ra đa dạng, từ tấn công biên cho đến phối hợp nhỏ ở trung lộ. Sút xa cũng là thứ vũ khí lợi hại khác khi Pháo thủ còn đó Thomas Partey, Granit Xhaka cùng Martin Odegaard. Cộng hưởng với phong độ xuất sắc của Aaron Ramsdale, Gabriel Magalhaes và William Saliba, Arsenal đang có đội hình đồng đều hơn bao giờ hết thời hậu Arsene Wenger.

Rõ ràng, vị thế của Arsenal đã rất khác, cả về yếu tố chuyên môn lẫn trên thị trường chuyển nhượng. Có thể thấy, các thương vụ được Pháo thủ ký kết trong gần 2 năm qua đều vô cùng suôn sẻ, mang lại hiệu quả cao. Quan trọng hơn, sẽ khó cầu thủ nào từ chối được lời đề nghị từ đội bóng đang dẫn đầu Premier League vào thời điểm này.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:30 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục