Vì sao Zidane khẳng định Real không mua thêm tiền đạo?

16:36 Thứ hai 23/12/2019

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Pháp vẫn rất bình thản trước những gì đã diễn ra ở cuộc đấu với Athletic Bilbao.

Zidane chờ Eden Hazard

Real Madrid vừa khép lại năm 2019 với trận hoà đáng thất vọng trước Athletic Bilbao. Dẫu biết, đối thủ của thầy trò HLV Zinedine Zidane là đội bóng không dễ bị bắt nạt, tuy nhiên rõ ràng là Los Blancos đã phung phí quá nhiều cơ hội, trong một ngày thủ thành bên phía Bilbao cũng chơi xuất thần. Trận hoà này khiến cho Real Madrid tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga 2019/20, nhưng kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm.

Vì sao Zidane khẳng định Real không mua thêm tiền đạo? - Bóng Đá

Real tiếp tục hoà thất vọng.

HLV Zidane phát biểu sau buổi họp báo cho biết, đội bóng của ông đã cống hiến hết mình, nhưng đáng tiếc là không thể dứt điểm trận đấu. Nhà cầm quân người Pháp thực hiện 1 số sự thay đổi, trong đó việc đưa Vinicius Junior và Rodrygo Goes vào sân ngay từ đầu là mong muốn tận dụng sức trẻ lẫn tốc độ của hai ngôi sao người Brazil. Dù vậy, khi thế trận bế tắc thấy rõ, HLV Zidane nhanh chóng đưa Gareth Bale và Luka Jovic vào sân nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện.

Rõ ràng, HLV Zidane cần một gương mặt mang đến sự khác biệt lớn. Xét về lực lượng và nhân sự hiện có trong đội hình, cái tên duy nhất có thể đáp ứng yêu cầu này là Eden Hazard, lại đang ngụp lặn vì chấn thương. Thuyền trưởng Zidane hiểu rõ sự nguy hiểm và tiềm năng của Hazard trong thế trận bế tắc của đội bóng. Có lẽ, ông vẫn đang chờ cậu học trò tài năng trở lại.

Vấn đề của Real đến từ hàng tiền vệ?

Mùa hè 2019, Real Madrid thực hiện công cuộc thanh lọc lực lượng và cải tổ đội hình, dưới triều đại HLV Zinedine Zidane lần thứ 2. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chi hơn 300 triệu euro, mang về 5 gương mặt chất lượng. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia 47 tuổi chưa hài lòng với công tác chuyển nhượng của đội bóng, khi mà dù rất muốn, ông vẫn không có cái tên chất lượng nào cho hàng tiền vệ, nơi được xem là khiếm khuyết nhất của Los Blancos lúc này.

Vì sao Zidane khẳng định Real không mua thêm tiền đạo? - Bóng Đá

Hàng tiền vệ vẫn là vấn đề với HLV Zidane? 

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Zidane từng lên tiếng bày tỏ sự yêu mến và mong muốn sở hữu Paul Pogba trong đội hình, mẫu tiền vệ có khả năng tung ra những đường chuyền "chết chóc", giúp các tiền đạo có nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt. Toni Kroos vẫn xuất sắc, Casemiro vẫn giàu chất lượng, Fede Valverde là một phát hiện thú vị nhưng trên hết, HLV Zidane cần một mẫu tiền vệ làm bóng như kiểu Paul Pogba.

Vì sao Zidane khẳng định Real không mua thêm tiền đạo? - Bóng Đá

Zidane hiểu rõ Real đang thiếu gì lúc này.

Vì lẽ đó, việc thuyền trưởng Real tuyên bố không chiêu mộ thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020 là có lý do. Bởi lẽ, ông vẫn có trong tay một Eden Hazard chưa thực sự sung mãn, một Luka Jovic vẫn tiềm ẩn khả năng săn bàn sát thủ nhưng chưa tìm lại được phong độ và hơn hết, không mua tiền đạo là để Real dồn tiền chiêu mộ một ngôi sao khu trung tuyến tầm cỡ như Paul Pogba chăng?

Xem HLV Zidane phát biểu sau trận hoà Athletic Bilbao:

Minh Trí | 15:50 23/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục