Vì sao World Cup 2022 có số phút bù giờ nhiều nhất lịch sử?

10:13 Thứ ba 22/11/2022

TinTheThao.com.vnCuộc gặp giữa Anh và Iran vào tối qua đã có đến tổng cộng 28 phút thời gian bù giờ.

 

Trận đấu giữa Anh - Iran kết thúc ở 118 phút, nhưng đó không phải là trận duy nhất. Trong trận mở màn giữa Qatar và Ecuador, đồng hồ đã điểm 10 phút bù thêm, trong khi con số tương tự là 11 phút 30 giây cho Senegal - Hà Lan, và 14 phút 30 giây cho Hoa Kỳ - xứ Wales.

Lý do rất đơn giản: FIFA đã yêu cầu áp dụng các hướng dẫn mới nhằm tối đa hóa thời gian thi đấu thực sự. Pierluigi Collina, Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA, đã tuyên bố rõ ràng trước giờ thi đấu: "Chúng tôi muốn tránh các trận đấu chỉ có 42, 43, 44 có hiệu lực. Vì vậy, thời gian thay người, phạt đền, ăn mừng, điều trị y tế hoặc tất nhiên là VAR, sẽ phải bù."

England vs Iran winners - Bóng Đá

 Tất cả các trận đấu sẽ được bù giờ nhiều hơn bình thường.

Ngay cả công nghệ việt vị bán tự động cũng góp phần vào việc kéo dài thời gian đấu này: "Nó sẽ giúp đưa ra quyết định việt vị nhanh hơn và chính xác hơn. Điều này không có nghĩa là tức thời. Nó sẽ mất ít thời gian hơn bây giờ."

Hệ quả là đã có rất nhiều cầu thủ nằm sân, nạn nhân của những cơn chuột rút cuối trận. Mới nhất, cầu thủ người xứ Wales Ethan Ampadu thậm chí phải nhường chỗ cho Josef Morrell vì không thể chơi tiếp. 

Tổng cộng, 64 phút đã được bù kể từ khi bắt đầu giải đấu, trung bình 8 phút được thêm vào mỗi hiệp.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 09:15 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục