Vì sao VĐV bóng rổ Sóc Trăng đột tử?

07:59 Thứ năm 29/03/2012

Sự việc cầu thủ Diệp Phước Lộc (27 tuổi), ngụ xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, đang khoác áo đội bóng rổ Sóc Trăng đã đột tử tại Giải Bóng rổ tranh Cúp Geru Sport gây bàng hoàng làng thể thao trong nước ngày hôm qua. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của Phước Lộc đã được các bác sỹ kết luận bị nhồi máu cơ tim.

Theo các cầu thủ trong đội Sóc Trăng kể lại, đêm 25/3 đội Sóc Trăng đấu với Hậu Giang tại nhà thi đấu Sóc Trăng ở phường 6 (TP Sóc Trăng), lúc hiệp đấu thứ 3 đang diễn ra, Lộc ngồi bên ngoài chuẩn bị vào thay đồng đội thì bất ngờ ngã lăn xuống sàn gỗ. Ngay lập tức trận đấu được dừng lại và bộ phận y tế sân đã sơ cứu tại chỗ khoảng 10 phút trước khi đưa tuyển thủ này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. Tuy nhiên chỉ sau ít phút, bác sĩ thông báo tim anh đã ngưng đập.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành các bước kiểm tra nguyên nhân dẫn đến cái chết và được kết luận ban đầu là do nhồi máu cơ tim.

VĐV Diệp Phước Lộc

HLV đội bóng rổ Sóc Trăng, ông Huỳnh Long Bảo cho biết: “Phước Lộc không hề có biểu hiện gì về bệnh tim trước đó. Trước giải này, Lộc và các cầu thủ vẫn tập luyện rất bình thường. Cái chết của Lộc thực sự là cú sốc với chúng tôi”.

Trong khi đó, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Hùng cho biết: “Theo kết luận của bệnh viện, Phước Lộc đột tử do nhồi máu cơ tim. Sở VH-TT-DL đang cùng gia đình Phước Lộc lo hậu sự cho anh. Chúng tôi sẽ giải quyết mọi chế độ theo chính sách quy định dành cho Phước Lộc”.

Như vậy đây là một trong những trường hợp VĐV chết do đột tử hiếm hoi của thể thao Việt Nam. Dù vậy cũng đã đến lúc, ngành thể thao cũng cần chỉ đạo các đơn vị, địa phương, đội…tăng cường công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục