Vì sao U23 Việt Nam “lột xác”?

22:57 Thứ năm 21/01/2016

Quyết định để 6 cầu thủ HAGL vào sân đã giúp U23 Việt Nam thay đổi diện mạo khi gặp U23 UAE, thế nhưng, ít ai biết HLV Miura chỉ muốn đội ưu tiên phòng ngự, đá an toàn thay vì cầm bóng chơi đôi công như các học trò đã thể hiện.

Đội tuyển U23 Việt Nam trở về TP HCM chiều 21-1 trong tâm trạng nửa buồn nửa vui khi các cầu thủ vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ hội CĐV, trong khi HLV Miura lặng lẽ từ chối mọi đề nghị phỏng vấn của báo chí. Thậm chí, ông thầy người Nhật còn bày tỏ sự khó chịu khi một số thành viên của đội Hà Nội T&T đã không chờ ông cùng đi mà tự ý di chuyển trước sang cảng quốc nội để tiếp tục hành trình bay ra Hà Nội.

Tâm trạng khó chịu của HLV Miura cũng dễ hiểu bởi ông đã cảm nhận rõ mọi thứ đều chống lại ông. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh ngay sau khi cùng đoàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã khẳng định rằng tuy Ban Chấp hành VFF chưa nhắc đến việc tiếp tục tái ký với HLV Miura nhưng chắc chắn cuộc họp về số phận nhà cầm quân Nhật Bản sẽ sớm được bàn tới. Thái độ gấp gáp của lãnh đạo VFF bắt nguồn từ việc HLV Miura đã đánh mất niềm tin, không chỉ từ người hâm mộ, Ban Chấp hành VFF mà còn từ chính các cầu thủ.

Tuấn Anh (phải) ghi 1 bàn khi được đá chính trong trận U23 Việt Nam thua ngược U23 UAE 2-3. Ảnh: Đức Anh.

Người hâm mộ tin rằng nhờ HLV Miura tung 6 cầu thủ HAGL vào sân đã mang đến sức sống mới dù U23 Việt Nam thua U23 UAE 2-3. Thực tế chỉ đúng một phần và HLV Miura cũng chẳng phải người tạo nên sự khác biệt đó. Khi công bố đội hình ra sân, nhiều cầu thủ rất ngạc nhiên bởi lẽ ra, tiền đạo đá cặp với Công Phượng không phải là Hồ Tuấn Tài mà là Phạm Văn Thành (vua phá lưới Giải U21 quốc gia 2015 trong màu áo Hà Nội T&T). Văn Thành thường xuyên đá chính ở các buổi tập. Tương tự là trường hợp tiền vệ Hồng Duy, lẽ ra cũng đá chính chứ không phải Đức Huy. Không chỉ xếp đội hình theo kiểu “ngạc nhiên chưa!”, nhà cầm quân Nhật còn yêu cầu toàn đội chơi phòng ngự chặt, bảo đảm an toàn nhất cho khung thành thủ môn Văn Tiến.

Ở một trận đấu chỉ còn mang tính chất danh dự, toàn đội U23 Việt Nam đều khao khát giành chiến thắng hoặc chí ít 1 điểm để tặng người hâm mộ. Cũng vì vậy mà khi ra sân, các cầu thủ U23 đã chọn đá đôi công với U23 UAE, tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Sau một vài chỉ đạo ban đầu, phần lớn thời gian còn lại HLV Miura có vẻ bực bội nhìn đội nhà chơi theo đấu pháp mà ông không bao giờ ưa thích. Ở vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam đã phản ứng lối chơi bóng bổng không phù hợp của HLV Takeshi. Họ quyết định chơi bóng nhỏ đúng với sở trường và vóc dáng người Việt, kết quả là giành vé vào vòng cuối cùng tranh suất dự Olympic. HLV Takeshi sau đó không được VFF tái ký hợp đồng bởi phương pháp huấn luyện, cách triển khai lối chơi không phù hợp với bóng đá nữ Việt Nam.

So với đội nữ, tuyển U23 đã vùng lên quá muộn khi cơ hội vào tứ kết không còn...

Công Phượng đã được phẫu thuật

Chiều 21-1, tiền đạo Công Phượng đã được phẫu thuật phần xương quai xanh bị vỡ ở Bệnh viện Aspetar tại Doha - Qatar. Anh bị chấn thương vào cuối trận thua U23 UAE. Công Phượng dự báo sẽ mất 3 tháng để bình phục nhưng theo HAGL, CLB Mito Hollyhock sẽ đưa tiền đạo trẻ người Nghệ An sang Nhật chữa trị và dự báo chỉ mất chưa đến 2 tháng có thể ra sân.

Minh Ngọc | 21:38 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục