Vì sao U23 Việt Nam chỉ có 3 ngày tập luyện ở lần 1?

18:26 Thứ hai 08/07/2019

HLV Park Hang-seo lý giải U23 Việt Nam có 3 ngày tập trung ở đợt 1 tại PVF.

Theo HLV Park Hang-seo: “Tôi và BHL bắt buộc phải tìm kiếm các nhân tài mới cho đội tuyển nhưng phải theo nguyên tắc không ảnh hưởng đến các đội bóng ở giải vô địch. Ở đây chúng ta phải đề nghị CLB họ nhả quân thì chúng ta mới có người được. Đây không giống như tập trung chính thức."

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo lý giải về 3 ngày tập trung của U23 Việt Nam ở đợt 1. Ảnh: Minh Anh.

"Chúng ta tập trung nhưng chỉ có được những người mà CLB đồng ý nhả. Đây chỉ là tập ngắn hạn để tìm nhân tài. Chúng ta biết có khoảng hơn 1 nửa số cầu thủ mà các CLB không thể gửi cho chúng ta được. Tôi hiểu điều đó. Tôi nghĩ cũng đúng, bởi đây không phải thời gian mà các CLB có nghĩa vụ phải nhả quân. Còn tôi vẫn muốn tập trung, bởi chỉ xem cầu thủ chơi trên sân thì cũng không nắm hết được. Tôi muốn trực tiếp huấn luyện với họ, xem họ như thế nào. Việc nhìn cầu thủ thi đấu và trực tiếp huấn luyện là rất khác nhau.” – HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Lý giải về việc đội có nhiều lần tập trung và ở tập trung đợt 1 chỉ có 3 ngày, thầy Park cho rằng: "Có thể các anh nghi ngờ tại sao chỉ có 3 ngày tập trung. Tôi không muốn gây ảnh hưởng cho các đội khi họ đang có lịch thi đấu nặng. Đây không phải đợt tập trung huấn luyện mà là đợt kiểm tra, test khả năng của họ thông qua tập luyện, thi đấu. Tôi mong cánh phóng viên và truyền thông không hiểu lầm về đợt tập trung này”.

Khi được hỏi về các đối thủ ở SEA Games vào cuối năm nay tại Philippines, thầy Park cho rằng, hiện chúng ta còn dư dả thời gian nên chưa phân tích đối thủ nhưng chắc chắn sẽ làm.

“Đến tháng 10, chúng tôi sẽ làm việc này. Chúng tôi đã có những người để làm việc này. Có thể đến cuối tháng 9 chúng ta sẽ hoàn thành khâu này. Chúng ta phải biết được đối thủ là ai, nhưng sẽ sớm hoàn thiện vào cuối tháng 9 thôi. Thái Lan hay Indonesia thì chúng ta đã biết họ rồi” – HLV Park Hang Seo chốt lại.

Minh Anh | 17:43 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục