Vì sao U21 Việt Nam không thể giành chức vô địch?

20:16 Chủ nhật 24/12/2017

TinTheThao.com.vnĐể thua U21 Yokohama 0-2 trong trận chung kết, U21 Việt Nam đã không thể giữ lại chiếc Cúp vô địch giải U21 quốc tế 2017 cho nước chủ nhà. Vậy đâu là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Trịnh Duy Quang lỗi hẹn với chức vô địch?

Chưa có lực lượng mạnh nhất

Công bằng mà nói, thành phần tham dự giải U21 quốc tế năm nay của U21 Việt Nam chưa hội tụ đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất trong độ tuổi. 2 cầu thủ xuất sắc tại giải U21 quốc gia là Trọng Đại và Xuân Mạnh được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á 2018.

 - Bóng Đá

 U21 Việt Nam chấp nhận ngôi Á quân ở giải U21 Quốc tế 2017 sau khi để thua U21 Yokohama trong trận chung kết.

trận chung kết, HLV Trịnh Duy Quang cũng không thể tung ra sân tiền vệ quan trọng Ngọc Sơn do cầu thủ này đã phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U21 Yokohama ở vòng bảng. Nếu có Ngọc Sơn - người ghi bàn gỡ hòa vào lưới U21 Yokohama, tình thế ở trận chung kết rất có thể đã khác đối với U21 Việt Nam.

Thiếu sự ăn ý cần thiết

Theo dõi các trận đấu của U21 Việt Nam tại giải đấu này có thể thấy các học trò của HLV Trịnh Duy Quag chưa có được sự ăn ý cần thiết trong lối chơi. Đây là điều có thể hiểu được bởi họ được tập hợp từ nhiều đội bóng sau vòng chung kết giải U21 quốc gia và chỉ có khoảng 1 tuần để tập luyện với nhau trước khi bước vào giải.

 - Bóng Đá

 U21 Việt Nam không có nhiều cơ hội thể hiện trước lối chơi kỷ luật của U21 Yokohama.

Bởi vậy ít khi người ta thấy U21 Việt Nam thực hiện được những pha phối hợp bật tường nhuần nhuyễn hoặc những đường chuyền chọc khe có độ chuẩn xác cao tại giải năm nay. Chính vì vậy cho nên trước lối chơi rất kỷ luật của U21 Yokohama trong trận chung kết, các cầu thủ U21 Việt Nam đã không tạo ra được sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

U21 Yokohama quá mạnh

Thực tế cho thấy đội khách đến từ Nhật Bản tỏ ra quá mạnh tại giải đấu năm nay. Dù chưa tung ra hết sức lực nhưng U21 Yokohama vẫn dễ dàng có được chiến thắng trong tất cả các trận đấu tại giải, ngoại trừ trận hòa với U21 Việt Nam ở vòng bảng trong tình thế cả hai đều đã có vé vào chung kết và tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

 - Bóng Đá

 U21 Yokohama thể hiện một sức mạnh vượt trội tại giải U21 Quốc tế 2017.

Lối chơi áp sát không ngại va chạm, cự ly đội hình luôn được giữ vững cùng khả năng tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra là những ưu điểm nổi bật giúp các cầu thủ trẻ xứ sở mặt trời mọc vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa tại giải đấu năm nay.

Các cầu thủ trẻ U21 chắc chắn sẽ rút ra được nhiều bài học quý giá cho mình thông qua giải U21 quốc tế 2017, để làm hành trang trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp cầu thủ.

Video tổng hợp U21 Việt Nam 0-2 U21 Yokohama:

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:25 24/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục