Vì sao tuyển Anh nhận về nhiều ác cảm?

20:49 Chủ nhật 11/07/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển bóng đá Anh đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ lớn nhỏ khác nhau, đội tuyển Anh đã giành quyền tiến đến trận chung kết EURO đầu tiên trong lịch sử, và là trận chung kết đầu tiên kể từ năm 1966. Tam sư sẽ chạm trán tuyển Ý ở trận đấu rạng sáng mai, tuyển Anh được đánh giá có cơ hội thắng cao hơn nhờ lợi thế sân nhà. Tuy nhiên trang mạng xã hội chuyên chế ảnh bóng đá Footy Humour đã đăng tải một hình ảnh hài hước, ám chỉ rằng đêm nay cả châu Âu sẽ cổ vũ cho tuyển Ý. Không phải ngẫu nhiên mà bức hình này xuất hiện, tuyển Anh nhận về nhiều cái nhìn ác cảm ở các giải đấu lớn, vậy lý do nằm ở đâu?

Why is there so much hate for the England National Team? - Bóng Đá

 "Tất cả mọi người sẽ cổ vũ ai ở chung kết EURO 2020?"

Vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, báo chí Anh có xu hướng thực sự cho rằng tuyển Anh là một đội bóng đẳng cấp. Ở mỗi giải đấu, sự cường điệu luôn là rất lớn, rằng giải đấu này chắc chắn Tam sư sẽ làm nên chuyện. Chính sự phóng đại này đã làm nên sự khó chịu đối với người xung quanh. Tiền vệ Luka Modric thậm chí đã thẳng thừng chế giễu truyền thông xứ sở sương mù quá ngạo mạn, anh nhắc lại điều này từ World Cup 2018 đến EURO 2020.

Đến cả ca từ “It’s coming home”, vốn được tạo ra để thể hiện hy vọng vào vinh quang cho đội tuyển quốc gia, giờ đây cũng đã trở thành chất liệu để đối thủ và anti-fan mỉa mai Tam sư.

Đáng nói, bản thân các cầu thủ tỏ ra khá khiêm nhường, những phóng đại chỉ đến từ giới truyền thông. Vấn đề này đã phần nào nguôi đi từ World Cup 2018, khi cuối cùng báo chí Anh cũng chấp nhận đội tuyển của mình không phải số 1. Lúc này, các tuyển thủ như thoát được gánh nặng, kết thúc giải khá thành công với thành tích tiến đến trận bán kết.

'They want banning for LIFE': Stan Collymore leads the calls for fan who shone a laser in Kasper Schmeichel's face before  - Bóng Đá

 Schmeichel bị chiếu tia laser.

Nhưng vẫn còn vấn đề khác tồn tại, đó là nhóm hooligan của nước này. Rất nhiều đất nước trên thế giới cuồng nhiệt với môn thể thao vua, nhưng ít khán giả nước nào để lại nhiều ấn tượng xấu như CĐV Anh. Chỉ riêng tại EURO năm nay, khán giả Anh đã tạo nên một series hình ảnh tiêu cực. Họ la ó khi đối thủ hát quốc ca, dùng từ ngữ thô tục chế nhạo một bé gái đang khóc nức nở vì thua trận, họ đốt pháo ăn mừng, chiếu tia laser vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel khi anh đang chuẩn bị cản phá quả penalty của Harry Kane.

Sau cùng, Liên đoàn bóng đá Anh bị phạt, các cầu thủ vô tội tiếp tục nhận về những mối ác cảm không đáng. Anh sẽ có thể ăn mừng chiến thắng vào ngày mai, nhưng những vấn đề còn tồn đọng ngoài sân cỏ cũng rất cần được giải quyết.

Tuyển Anh lần đầu thắng penalty ở World Cup:

 
Thanh Vũ | 19:51 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục