Vì sao trọng tài không cho Việt Nam hưởng 11m trước Australia?

20:26 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnTrọng tài điều khiển trận đấu từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng penalty dù đã tham khảo VAR.

Đối đầu với Australia, tuyển Việt Nam gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn duy trì được cự ly đội hình, đồng thời tận dụng thời cơ để thực hiện các pha phòng ngự phản công.

Trong một tình huống như thế, tuyển Việt Nam tạo ra cơ hội nguy hiểm. Đó là cú dứt điểm của Hồng Duy ngay trước vòng cấm ở phút 27. Các cầu thủ Việt Nam cho rằng bóng chạm tay cầu thủ Australia và VAR đã vào cuộc.

Vì sao trọng tài không cho Việt Nam hưởng 11m trước Australia? - Bóng Đá

 Tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của các cầu thủ Australia.

Dù vậy, trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim xác định không có phạt đền và cho trận đấu tiếp tục. Đây là quyết định khá bất ngờ bất chấp pha quay chậm cho thấy, bóng đã chạm tay hậu vệ Australia rõ ràng. 

Theo nhiều chuyên gia nhận định, đó là tình huống tay cầu thủ tự nhiên, bình thường, không phình to. Khi đã xác định cầu thủ không có lỗi thì không có án phạt và phạt đền.

Thế nhưng, vẫn có tranh cãi nổ ra. Rõ ràng khi bóng chạm tay, tổ VAR mới vào cuộc và nhắc nhở trọng tài nên quan sát lại tình huống quay chậm. Sau tất cả, VAR chỉ để tham khảo vì theo luật, trọng tài là người quyết định cuối cùng.

Vì vậy, ông có thể thổi phạt hoặc không.

CĐV Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Tiểu Lam | 19:56 07/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục