Vì sao thế, hỡi Nole!

06:00 Thứ sáu 09/06/2017 | 2

TinTheThao.com.vnLần đầu vị văng khỏi top 2 thế giới sau 6 năm, cột mốc đáng báo động cho phong độ tệ hại của Djokovic.

Novak-Djokovic-third-roun

 Djokovic thua trong một trận đấu mà anh không thắng nổi dù chỉ 1 ván. Ảnh: Internet.

Cuối cùng câu hỏi liệu Djokovic sẽ đi đến đâu ở Roland Garros 2017 đã có câu trả lời. Trong trận tứ kết, Nole đã để thua trắng Dominic Thiem 6-7, 3-6, 0-6, chính thức dừng cuộc chơi trong sự thất vọng tột cùng.

Sau trận thua này, Djokovic có thể nói không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai, chính anh đã thua chính mình trước khi thất bại hoàn toàn trước đối thủ.

Djokovic thua là điều nhiều người đã có thể lường trước nhưng để thua trắng một ván thì đó là hiện trạng hết sức báo động. Trong một ngày gió thổi mạnh, Djokovic đã cho thấy màn trình diễn bạc nhược, thiếu quyết tâm và ý chí trông thấy.

Còn nhớ lần gần nhất Nole để thua trắng một ván đấu tại đấu trường Grand Slam đã là câu chuyện của 12 năm về trước ở US Open 2005 trong cuộc đọ sức với Geal Monfils. Nhưng đó chỉ là cú sảy chân hy hữu trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của anh bởi sau đó, tay vợt người Serbia đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng chung cuộc sau 5 set đấu.

Quay ngược thời gian, năm ngoái, chính Nole là người đã khiến Murray tâm phục khẩu phục trong trận chung kết để lần đầu tiên giành được ngôi vương tại Roland Garros và hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam, tiếp tục thế thống trị vững mạnh suốt mấy năm qua.

08open-web1-master768

 Tay vợt số hai thế giới còn nhiều việc phải làm sau Roland Garros 2017. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, cột mốc vinh quang ấy của năm 2016 cũng chính là nơi chứng kiến sự đi xuống mà chưa thấy điểm dừng của Nole. 12 tháng ròng rã, thiếu quyết tâm, thiếu động lực, thiếu mục tiêu chính là yếu tố khiến cựu số 1 thế giới rơi vào cuộc khủng hoảng khi chỉ giành được đúng 2 danh hiệu tại Toronto và Doha.

"Tất cả những tay vợt tên tuổi đều phải trải qua quãng thời gian như vậy, bạn có thể học được nhiều điều từ chính những thất bại đó, vượt qua nó để trở nên mạnh mẽ hơn. Đó là một thử thách vô cùng khó khăn, nhưng tôi đã sẵn sàng thách thức nó”, Djokovic cho biết.

Như vậy, chuỗi thành tích đáng quên của Djokovic tiếp tục được nối dài trong suốt 1 năm qua. Thất bại trước Dominic Thiem tiếp tục “bôi đen” vào bảng thành tích lững lẫy của anh với rất nhiều “lần đầu tiên”: Lần đầu thua trắng một set tại Grand Slam kể từ năm 2005, lần đầu tiên thất bại 0-3 ở đấu trường Grand Slam kể từ năm 2013 và lần đầu tiên bị bật khỏi top 2 thế giới kể từ năm 2011. Sau giải này, Djokovic nói rằng anh đang suy nghĩ về việc sẽ nghỉ thi đấu một vài giải để có thời gian chấn chỉnh tinh thần và nghỉ ngơi hợp lý.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục