Vì sao thầy Park không gọi 3 nhân tố HAGL đấu Afghanistan?

07:00 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnNguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và Trần Minh Vương đã không góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Afghanistan.

ĐT Việt Nam vừa chính thức hội quân từ ngày 25/05 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Afghanistan diễn ra đầu tháng 6 tới. Đáng chú ý, trong thành phần 23 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập lần này không có sự xuất hiện của 3 nhân tố gồm Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và Trần Minh Vương. Đây là quyết định tương đối bất ngờ của chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuy vậy, nếu xét trên nhiều phương diện, thầy Park có những lý do chính đáng của riêng mình.

1. Mất vị trí

Cả 3 nhân tố kể trên đều không phải là sự lựa chọn số 1 nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Bộ đôi tiền vệ trung tâm ưng ý nhất của HLV Park Hang-seo là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức vẫn đang có phong độ khá tốt.

3 lý do thầy Park không gọi Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương đấu Afghanistan? - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh không còn là sự lựa chọn số 1 ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

Tuấn Anh đã vắng mặt ở 2 trận gặp Australia và Trung Quốc tại lượt về VL cuối cùng World Cup 2022. "Chàng Nhô" cũng rời sân sớm khi ĐT Việt Nam đối đầu với Oman và Nhật Bản. Trong khi đó, Lương Xuân Trường thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ vào sân thay người. Trần Minh Vương thậm chí rất ít khi được thầy Park sử dụng cho các chiến dịch vừa qua.

2.  Phong độ và thể lực

Về mặt phong độ, Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của ĐT Việt Nam. Trong màu áo HAGL, cả 3 chưa để lại dấu ấn đậm nét ở giai đoạn đầu V-League 2022 và chiến dịch AFC Champions League vừa qua. Rất ít khi người ta thấy bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh chơi cùng nhau. Thể lực không đảm bảo khiến họ không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trong các trận của đội bóng phố Núi.

3 lý do thầy Park không gọi Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương đấu Afghanistan? - Bóng Đá

Trần Minh Vương không có được phong độ tốt trong màu áo HAGL.

3.  Thầy Park muốn đổi mới

Một nguyên nhân nữa khiến 3 nhân tố thuộc biên chế HAGL không được triệu tập xuất phát từ mong muốn tạo ra những nét mới cho ĐT Việt Nam đến từ BHL. Những cái tên đang thi đấu tốt trong thời gian qua như Trương Văn Thái Quý, Châu Ngọc Quang hay Trần Đình Khương đã được thầy Park lựa chọn. Trong một trận đấu mang ý nghĩa thử nghiệm, đây sẽ là cơ hội để các gương mặt trên thể hiện mình.

3 lý do thầy Park không gọi Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương đấu Afghanistan? - Bóng Đá

Châu Ngọc Quang là nhân tố thầy Park muốn thử nghiệm ở trận giao hữu sắp tới.

Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương vẫn còn nhiều cơ hội trở lại thành phần của Những chiến binh Sao Vàng trong thời gian tới. Tuy vậy, việc 3 nhân tố trên không góp mặt ở đợt tập trung này chứng tỏ họ phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn lấy lại phong độ và niềm tin từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

3 lý do thầy Park không gọi Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương đấu Afghanistan? - Bóng Đá

Danh sách ĐT Việt Nam đấu Afghanistan.

Hữu Danh | 06:30 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục