Vì sao Saliba bị Arteta loại khỏi kế hoạch sau quyết định 68 triệu bảng?

07:45 Thứ bảy 09/10/2021

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ người Pháp vẫn được xem như một trong những nhân tố quan trọng đối với tương lai hàng thủ Arsenal.

Năm 2019, Arsenal từng chi ra đến 27 triệu bảng để chiêu mộ thành công William Saliba từ AS Saint-Etienne. Tuy nhiên sau khoảng đầu tư khá lớn này, họ vẫn chưa một lần điền tên trung vệ trẻ người Pháp vào đội hình chính thức.

Theo Football London, trước sự cạnh tranh gắt gao từ phía Tottenham, Pháo thủ buộc phải chấp nhận để anh trở lại Saint-Etienne thi đấu một mùa giải nhằm chốt hạ thương vụ này. 

Five of Arsenal’s WORST transfer signings in post Arsene Wenger - Bóng Đá

 Arsenal chi 27 triệu bảng mua Saliba.

Đây được xem như nước đi đầy thông minh của Arsenal. Thời điểm đó, họ sở hữu khá nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung vệ như Sokratis, Shkodran Mustafi, Rob Holding , Calum Chambers và Dinos Mavropanos. Vì vậy, việc để Saliba tiếp tục tu nghiệp ở Pháp trước khi chuyển đến Emirates hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 2001 đã khiến những tính toán của Arsenal đi chệch hướng bởi chấn thương khá nghiêm trọng ở giai đoạn đầu mùa giải, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến Ligue 1 phải kết thúc sớm.

Trong khoảng thời gian này, vị trí HLV Arsenal cũng xảy ra biến động khi Unai Emery bị sa thải để nhường chỗ cho Mikel Arteta. Chính vì vậy, kế hoạch mà đại diện Bắc London dành cho Saliba cũng bị ảnh hưởng.

Thuyền trưởng Tây Ban Nha lập tức đưa ngôi sao đồng hương Pablo Mari về Emirates và vài tháng sau đó, Arteta lại trình làng thêm trung vệ Gabriel Magalhaes - động thái khiến cơ hội góp mặt vào đội hình chính của Saliba trở nên vô cùng mong manh.

‘SO ANNOYING’: SOME ARSENAL FANS REACT TO WHAT THEY SAW FROM SALIBA ON SUNDAY - Bóng Đá

 Arteta chưa muốn sử dụng Saliba.

Tình hình hiện tại buộc tài năng trẻ người Pháp sẽ phải tìm kiếm một bến đỗ khác để tu nghiệp. Tuy nhiên, việc Arsenal và Saint-Etienne không đạt được thỏa thuận trong quá trình đàm phán ở ngày cuối phiên chợ hè 2020 buộc anh phải ở lại Emirates, thi đấu cho đội U23. 

Phải chờ đến kỳ chuyển nhượng tiếp theo, Saliba mới có cơ hội đổi bến đỗ. Lần này, anh chọn đầu quân cho Nice và nhanh chóng khẳng định bản thân. Ngay tháng đầu tiên gia nhập đội bóng nước Pháp, cầu thủ sinh năm 2001 đã dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất CLB.

Với màn trình diễn đầy hứa hẹn cùng việc David Luiz vừa nói lời chia tay Pháo thủ, nhiều ý kiến cho rằng cơ hội để Saliba góp mặt vào kế hoạch của Arteta đã đến. Nhưng một lần nữa, thuyền trưởng Arsenal lại khiến fan đội nhà thất vọng bằng việc gia hạn hợp đồng với Rob Holding, đồng thời chi 68 triệu bảng để bổ sung bộ đôi Ben White cùng Takehiro Tomiyasu vào đội hình.

Why William Saliba was not in Mikel Arteta’s plans this season after £68m double deal - Bóng Đá

 White và Tomiyasu là hai sự bổ sung cho hàng thủ Arsenal ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Chia sẻ với Football London, huấn luyện viên thể lực Nicolas St. Maurice tiết lộ rằng, tham vọng của Saliba là khẳng định bản thân trước khi trở lại chơi cho Arsenal.

"William khiêm tốn và thông minh. Người hâm mộ Arsenal hiện đang khó chịu vì cậu ấy không được gọi trở lại kế hoạch dù đang chơi thực sự tốt ở Marseille, nhưng tôi nghĩ mùa trước cậu ấy đã bỏ lỡ một số trận đấu vì COVID.

Saliba cần chơi nhiều hơn và cậu ấy sẽ ngày càng cải thiện. Cậu ấy không muốn đến Arsenal và ngồi dự bị, đó không phải là tâm lý của cậu ấy, William muốn được thi đấu cho Arsenal."

Arsenal muốn Saliba tiếp tục tu nghiệp nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm, họ đề nghị anh chơi cho Newcastle để dần quen với môi trường Premier League, nhưng Saliba quyết định trở về quê nhà chơi cho Marseille. Tại đây, anh đang đáp ứng đúng sự kỳ vọng từ phía ban lãnh đạo Pháo thủ và thường xuyên được HLV phụ trách việc cho mượn, Ben Knapper liên hệ.

Dù tình hình nhân sự hiện tại sẽ mang đến thách thức lớn cho Saliba nếu trở lại Emirates, nhưng vẫn còn đó những cơ hội ra sân dành cho cầu thủ trẻ người Pháp.

Arteta phát biểu sau trận hòa Brighton

 
Trường Sơn | 06:47 09/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục