Vì sao Real Madrid phá két 100 triệu euro cho "Pogba đệ nhị"?

15:58 Thứ năm 09/06/2022

TinTheThao.com.vnVới tài năng được khẳng định trong màu áo AS Monaco, Aurelien Tchouameni được kỳ vọng sẽ cùng Eduardo Camavinga và Federico Valverde trở thành tam tấu bất khả xâm phạm của Real trong tương lai.

Vài tuần sau chiến tích lần thứ 14 vô địch Champions League, Real Madrid đã lập tức bắt tay vào công cuộc nâng cấp đội hình. Bất chấp sự ổn định nơi bộ ba MCK (Modric - Casemiro - Kroos), Los Blancos vẫn cần có phương án hướng đến tương lai, và cái tên mà họ chọn là Aurelien Tchouameni.

 - Bóng Đá

 Real Madrid đánh giá rất cao Tchouameni với việc bỏ ra 100 triệu euro cho tiền vệ AS Monaco.

Để có được sự phục vụ của Tchouameni, Real Madrid đã phải bỏ ra 100 triệu euro. Con số khổng lồ với tài năng ở tuổi 22, cho thấy đội bóng Hoàng gia đặt niềm tin rất lớn vào tiền vệ người Pháp. 

Trước Real, AS Monaco đã sớm gửi gắm kỳ vọng vào Tchouameni. Không một cầu thủ nào thi đấu nhiều hơn Tchouameni (33 trận) trong đội hình Monaco tại Ligue 1 mùa này. Xét trên bình diện 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Tchouameni đứng thứ 5 về số phút ra sân của các cầu thủ dưới 23 tuổi, với 5.992 phút thi đấu.

Về vị trí, Tchouameni thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cùng với Youssouf Fofana trong sơ đồ 4-2-3-1. Bên cạnh đó, anh cũng có thể chơi như một tiền vệ phòng ngự đơn độc trong sơ đồ 4-5-1, hoặc trong vai trò box-to-box như “số 8” với sơ đồ 4-4-2.

Điểm mạnh của Tchouameni là khả năng phòng thủ thông minh, phán đoán tình huống tốt dẫn đến những màn đánh chặn chuẩn xác.

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 Tchouameni đoán trước ý đồ bên phía PSG khi chủ động theo kèm Wijnaldum.

Theo thống kê từ các phân tích của Smarterscout (thang điểm từ 0 đến 99), Tchouameni vượt trội ở chỉ số tham gia tranh chấp không chiến (92), khả năng thu hồi bóng và cắt đường chuyền (88), cường độ phòng ngự (82, theo tiêu chuẩn Premier League)… Chỉ số PPDA (mức độ hiệu quả của các tuyến tham gia pressing) của Monaco là 10, cho thấy đội bóng này tạo ra rất nhiều áp lực lên đối thủ.

 - Bóng Đá

 Tchouameni sở hữu khả năng phòng ngự ấn tượng cùng sự năng nổ trong khâu tấn công.

Tại Real Madrid, Tchouameni nhiều khả năng sẽ sắm vai ‘thừa kế’ vị trí của Casemiro trong tương lai. Thống kê dựa trên những tình huống 1 chọi 1, tân binh của Los Blancos tỏ ra vượt trội so với đàn anh ở 3 chỉ số tắc bóng, khả năng không chiến trong các tình huống bóng sống và cố định.

 - Bóng Đá

 Tchouameni cực mạnh trong những tình huống 1 đấu 1.

Ngoài khả năng phòng ngự xuất sắc, Tchouameni còn tỏ ra nhạy bén trước khung thành, với tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng khá cao (80), số lượng cú sút (86)… Sự đa dạng giúp tiền vệ 22 tuổi này hoàn toàn có chỗ đứng trong sơ đồ 4-3-3 mà Carlo Ancelotti áp dụng tại Real Madrid. Tchouameni được ví như “Pogba đệ nhị” khi có những pha xử lý bất ngờ ở giữa sân như đàn anh, đồng thời có khả năng phòng ngự ấn tượng của N’Golo Kante.

Sự góp mặt của Tchouameni cùng tài năng đã được kiểm chứng từ Camavinga và Federico Valverde, NHM Real đã có thể yên tâm về tương lai của đội nhà. Trong khi đó với Tchouameni, hành trình khẳng định tên tuổi trong làng túc cầu sẽ bắt đầu từ hôm nay.

Bảo Bảo - Theo saigonthethao.vn | 15:28 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục