Vì sao Real không cần Ronaldo?

19:56 Thứ hai 21/11/2022

Trong nỗ lực níu kéo thời đỉnh cao, Cristiano Ronaldo kỳ vọng được khoác áo Real Madrid sau khi rời MU. Nhưng tham vọng đó khó thành hiện thực.

 - Bóng Đá

Việc chiêu mộ Ronaldo nằm ngoài kế hoạch của Real.

Sau buổi phỏng vấn "bùng nổ" cùng nhà báo Piers Morgan hồi tuần trước, Ronaldo coi như đã đoạn tuyệt cùng MU. Nhiều nguồn tin cho thấy anh sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với đội bóng cũ Real Madrid trong tháng 1/2023.

CR7 muốn tìm về nơi đã đưa tên tuổi của anh lên hàng siêu sao bóng đá thế giới. Tuy nhiên ở tuổi 37, những phẩm chất của Ronaldo không còn phù hợp với tham vọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real hướng đến tương lai

"Tôi chưa bao giờ có ý định chiêu mộ lại Ronaldo. Real đang hướng đến tương lai", HLV Carlo Ancelotti từng nói vào năm ngoái khi được hỏi về khả năng chiêu mộ Ronaldo.

Trong khi đó, Chủ tịch Florentino Perez cười và trả lời “Cristiano Ronaldo? Một lần nữa? Ở tuổi 38?” sau khi nhận được câu hỏi về việc tái hợp CR7 vào năm 2023.

Phản ứng của HLV Ancelotti và Chủ tịch Perez cho thấy những người đứng đầu Real không hề hứng thú với kế hoạch tái hợp Ronaldo. Không khó để nhận ra kế hoạch dài hơi của Real trong những năm qua. "Los Blancos" bỏ qua những bản hợp đồng bom tấn với các tên tuổi lớn để tập trung đem về những cầu thủ trẻ tiềm năng.

 - Bóng Đá

Mbappe trẻ tuổi nhưng đã khẳng định được đẳng cấp và là mục tiêu dài hạn của Real. Ảnh: The Analyst.

Trên hàng công, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn tập trung vào các mục tiêu trẻ tuổi nhưng đã khẳng định được đẳng cấp như Kylian Mbappe hay Erling Haaland. Ở nhiều kỳ chuyển nhượng gần đây, Real nỗ lực thuyết phục Mbappe về thi đấu nhưng bất thành.

Nhưng ngay cả khi bị Mbappe từ chối, vị thế của Real cũng không bị ảnh hưởng. "Los Blancos" vẫn là bến đỗ mơ ước của nhiều ngôi sao trên thế giới. Trung vệ Antonio Rudiger khẳng định Real như một "cây kem" trong làng bóng đá thế giới, ám chỉ nhiều cầu thủ thèm muốn được khoác áo "Los Blancos".

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể hướng mục tiêu sang chiêu mộ Haaland cho vị trí trung phong trong hai năm tới. Chân sút người Na Uy nổi lên thành một trong những tiền đạo hiệu quả nhất thế giới hiện tại khi khoác áo Man City. Với Mbappe và Haaland, cùng những mảnh ghép có sẵn như Federico Valverde, Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga, Real hướng đến xây dựng tập thể đẳng cấp và duy trì sự thống trị trong thập kỷ tới.

Tất nhiên, đó là câu chuyện của tương lai. Còn ở hiện tại, Real vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào Karim Benzema, chủ nhân của Quả bóng vàng 2022. Chân sút người Pháp được tạo dựng được uy tín với đồng đội và ban huấn luyện ở sân Bernabeu. Hồi tháng 10, Benzema được cho sẽ tiếp tục gia hạn với Real đến tháng 6/2024. Giới chuyên gia tin rằng tuyển thủ người Pháp vẫn còn nhiều động lực để thi đấu và cống hiến cho Real.

Việc Benzema xây chắc tương lai ở sân Bernabeu càng khiến cơ hội để Ronaldo trở lại Real ngày càng thấp. "Los Blancos" e ngại sự xuất hiện của CR7 có thể gây nhiều vấn đề nội bộ kể cả khi Ronaldo chỉ ở Bernabeu 6 tháng.

Real có thể chứng kiến những gì Ronaldo làm với MU, cũng là một đội bóng cũ của CR7 trong quá khứ, để rút ra bài học lớn. Dù có không ít ngôi sao trong đội, Real vẫn cho thấy khả năng quản lý ấn tượng. Tinh thần đoàn kết là điểm mạnh của CLB trong nhiều năm qua. Ở sân Bernabeu, những cầu thủ có cái tôi lớn đều nhanh chóng phải rời đi.

 - Bóng Đá

Ronaldo có ít lựa chọn nếu rời MU.

Ronaldo lạc lối

Từ sau khi Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, chưa đội bóng nào thực sự bộc lộ tham vọng sở hữu CR7 trong đội. Đêm 20/11, Tiago Pinto, Giám đốc AS Roma, tuyên bố: "Ronaldo chưa bao giờ là một lựa chọn với Roma, chưa bao giờ có tiếp xúc hay quan tâm bất chấp những tin đồn từ truyền thông".

Jose Mourinho, HLV trưởng Roma, có chung người đại diện Jorge Mendes với Ronaldo. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" cũng không thể hỗ trợ CR7 bằng cách đón cậu học trò cũ về thi đấu tại Serie A.

Bên cạnh Roma, Sporting Lisbon hay Bayern Munich là những CLB khác được liên hệ với Ronaldo trong thời gian qua. Tuy nhiên, mức độ khả thi cũng không cao. Hồi tháng 10, thời điểm trước khi Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn, ESPN cho rằng CR7 khó rời MU ngay thời điểm tháng 1/2023. Chân sút 37 tuổi này có thể phải chờ đến mùa hè 2023 để tìm bến đỗ mới.

Trong chia sẻ gần đây, Ronaldo xác nhận việc từ chối lời mời sang Saudi Arabia chơi bóng với bản hợp đồng trị giá 305 triệu bảng. CR7 tin rằng bản thân anh chưa qua thời đỉnh cao và đủ sức chơi bóng ở châu Âu. Anh thể hiện quan điểm trái ngược với những phân tích của dư luận.

Hiện tại, Ronaldo muốn dồn toàn bộ sự tập trung cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022. Giải đấu trên đất Qatar có thể trở thành màn quảng bá bản thân hoàn hảo và cũng là lời khẳng định CR7 chưa hết thời nếu thi đấu tốt.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân - Zing.vn | 17:00 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục