Vì sao quyết định sa thải Mourinho "đặc biệt" nhất lịch sử bóng đá?

14:55 Thứ tư 21/04/2021

TinTheThao.com.vnJose Mourinho được cho bị sa thải vì đã đứng lên chống lại giới chủ của đội bóng về quyết định tham gia ESL.

Không lâu sau thông báo 12 đội bóng thành lập giải đấu European Super League, một biến động lớn đã diễn ra ở phía bắc London. CLB Tottenham Hotspur ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho cùng toàn bộ đội ngũ trợ lý.

Nguyên nhân đằng sau sự việc được tiết lộ, vị HLV người Bồ Đào Nha đã tự ý cho toàn đội nghỉ tập trong buổi sáng cùng ngày để chống đối quyết định của giới chủ đội bóng. Một số nguồn tin phản bác cho rằng Mourinho bị sa thải thực chất do phong độ kém của Tottenham và ông đã đánh mất phòng thay đồ với sự thất vọng của những trụ cột.

 - Bóng Đá

 Mourinho bị sa thải trong bối cảnh Spurs vẫn đang trong cuộc đua top 4.

Dù vậy, phía trước của Spurs vẫn là cuộc đua top 4 hoàn toàn khả thi và trận chung kết Carabao Cup với Man City. Việc sa thải 1 HLV có kinh nghiệm cùng toàn bộ đội ngũ trong thời điểm nhạy cảm như vậy chắc hẳn không đơn thuần vì lý do chuyên môn.

Giải đấu European Super League cũng không tồn tại được lâu, chỉ 48 tiếng sau thông báo thành lập, ESL đã phải tự hủy vì sự rút lui của đa số các thành viên bao gồm Big Six. Trước áp lực quá lớn từ người hâm mộ các đội bóng, giới chuyên gia, truyền thông, thậm chí quan chức chính phủ đứng đầu những quốc gia, Siêu giải đấu buộc phải chết từ trong trứng nước.

 - Bóng Đá

 Huyền thoại Petr Cech phải đứng ra ngăn cuộc biểu tình ở Chelsea trước trận Brighton.

Quyết định sa thải Mourinho vì vậy cũng trở nên đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá khi ông trở thành "HLV duy nhất của European Super League bị cho nghỉ việc."

Khi được hỏi về lý do bị sa thải, Mourinho đã có phản hồi với Sky Sports: "Tôi không thể nói về điều đó. Nó sẽ khiến tôi gặp rắc rối. Điều duy nhất tôi có thể chia sẻ là tôi vẫn khao khát với bóng đá."

Nguồn tin từ tờ Todo Fichajes cho hay, chủ tịch Valencia - Peter Lim lập tức đã có những liên hệ với đại diện của "Người đặc biệt" để đưa ông trở lại La Liga làm việc.

Vê phía Tottenham, The Athletic tiết lộ thuyền trưởng của RB Leipzig - Julian Nagelsmann đang là mục tiêu hàng đầu của họ. Ngoài ra những lựa chọn tiềm năng khác như Marcelino (Athletic Club), Roberto Martinez (HLV tuyển Bỉ), Scott Parker (Fulham), Ralph Hasenhuttl (Southampton) và Ralf Rangnick (tự do) cũng đang trong tầm ngắm.

Wayne Rooney chia sẻ về Super League:

 
Thái Sơn | 14:25 21/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục