Vì sao người ta buồn khi Pacquiao thua?

07:55 Thứ tư 06/05/2015

Mấy ngày gần đây, cả thế giới thể thao (quốc tế lẫn VN) lên cơn sốt theo trận đấu quyền anh giữa hai tay đấm Floyd Mayweather (Mỹ) và Manny Pacquiao (Philippines). Thông tin về trận đấu này tràn ngập trên Facebook cá nhân cho đến các tờ báo nổi tiếng cả tháng trước khi diễn ra và cả mấy ngày sau khi kết thúc vẫn chưa hết nóng, khi rất nhiều người than khóc cho thất bại của Pacquiao.

Gương mặt của những CĐV Philippines khi xem trận quyền anh qua màn ảnh truyền hình. Ảnh: Internet

Tại sao trận đấu này nóng như vậy? Đã có những câu trả lời như: Vì số tiền thưởng “khủng” khi Mayweather được nhận 180 triệu USD, còn Pacquiao nhận 120 triệu USD. Vì nghệ thuật quảng bá của các chuyên gia tiếp thị làng thể thao quá giỏi…

Đúng, nhưng vẫn chưa đủ. Theo tôi, lý do chính khiến trận đấu này làm thế giới lên cơn sốt vì đó là trận đấu của hai võ sĩ có quan điểm sống trái ngược: một bên thường xuyên khoe khoang sự giàu có một cách thô thiển - Mayweather, và một bên như đại diện cho tầng lớp nhà nghèo yếu thế - Pacquiao.

Chúng ta từng biết Mayweather nổi tiếng với những màn khoe bộ sưu tập siêu xe, sưu tập máy bay, đồng hồ siêu sang, thuê dàn vũ nữ múa khỏa thân về nhà riêng tiêu khiển hay khoe tặng bồ bịch những món quà đắt giá… và phản cảm nhất là thường xuyên tung hình mình nằm trên giường giữa những cọc đôla chất cao ngất!

Còn Pacquiao? Anh không bao giờ giấu quá khứ nghèo khó của mình. Anh bày tỏ ước mơ sau khi giã từ sàn đấu sẽ tham gia chính trường với mục tiêu bảo vệ người nghèo. Trong số tiền 120 triệu USD nhận được ở trận so găng với Mayweather, anh tuyên bố dành 60 triệu để tặng người nghèo…

Có lẽ không cần phải nói nhiều cũng hiểu được vì sao người ta yêu Pacquiao hơn. Trên thế giới này người nghèo yếu thế trong xã hội luôn chiếm số đông, nên ai có tấm lòng nghiêng về lực lượng này, có hành động đấu tranh đòi hỏi công bằng cho người nghèo đều được yêu mến.

Vì vậy người ta buồn, thậm chí tức giận cho rằng Pacquiao bị xử ép là điều dễ hiểu.

Huy Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục