Vì sao Milan sa thải Paolo Maldini?

17:22 Thứ ba 06/06/2023

Cuộc họp cuối mùa giải giữa Chủ tịch Milan, Gerry Cardinale, và hai giám đốc Paolo Maldini, Ricky Massara có kết thúc gây sốc với CĐV đội bóng áo sọc đỏ đen.

Vì sao Milan sa thải Paolo Maldini? - Bóng Đá

Paolo Maldini bất ngờ bị Milan sa thải. Ảnh: Reuters.

Maldini và Massara bị sa thải do mâu thuẫn nặng nề với Chủ tịch Cardinale. Trong cuộc họp, Maldini nhấn mạnh Milan cần được đầu tư thêm để đủ sức cạnh tranh với các CLB hàng đầu khác tại châu Âu trong khi Cardinale bày tỏ sự thất vọng với công tác chuyển nhượng của bộ đôi người Italy.

Khi mâu thuẫn ngày càng bị đào sâu và không có dấu hiệu thuyên giảm, ban lãnh đạo Milan quyết định sa thải Maldini và Massara.

Báo chí Italy cho biết quyết định này khiến các trụ cột của Milan như Theo Hernandez, Sandro Tonali, Mike Maignan nổi giận. Rafael Leao, người vừa gia hạn hợp đồng tới năm 2028 với Milan cách đây vài ngày, đăng biểu tượng suy nghĩ lên trang cá nhân. Nhiều nguồn tin cho rằng các ngôi sao của Milan sẵn sàng ra đi khi Maldini không còn tại vị tại sân San Siro.

Mùa trước, Maldini gây thất vọng trong công tác chuyển nhượng khi chi 35 triệu euro để mua tiền vệ Charles De Ketelaere từ Club Brugge. Tuy nhiên, De Ketelaere không thể hiện được nhiều khi chỉ có 1 bàn tại Serie A và ngồi dự bị phần lớn thời gian trong giai đoạn cuối mùa. Các hợp đồng Milan định nhắm mua trong mùa hè này như Marko Arnautovic, Ruben Loftus-Cheek cũng bị xem là không phù hợp và khiến CLB thất vọng.

Vì sao Milan sa thải Paolo Maldini? - Bóng Đá

De Ketelaere là thương vụ thất bại nổi bật của Maldini. Ảnh: Reuters.

Tiền đầu tư vào công tác chuyển nhượng của Milan không nhiều. Bất chấp việc lọt vào tới bán kết Champions League mùa này, Milan chỉ được cấp 50 triệu euro tiền chuyển nhượng. Trong các mùa trước, Milan cũng không có tiền chi cho các bom tấn. Khoản 35 triệu euro cho De Ketelaere là tiền lời từ việc dự Champions League trong hai mùa trở lại.

Từ khi tập đoàn Red Bird lên nắm quyền tại sân San Siro, Milan gần như đi chợ với cái túi rỗng. Maldini phải liệu cơm gắp mắm để Milan có được lực lượng cạnh tranh, từ đó trở lại ngôi vị vô địch Serie A sau 11 năm. Uy tín của chính Maldini giúp Milan nhiều trong thời gian này. Theo Hernandez, Sandro Tonali và Zlatan Ibrahimovic tới sân San Siro chính từ những lời mời trực tiếp của số 3 huyền thoại.

Sự ra đi đột ngột của Maldini vì thế chắc chắn sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực tới Milan, đặc biệt khi "Rossoneri" vừa chia tay thủ lĩnh tinh thần Zlatan Ibrahimovic (giải nghệ). Người thay thế vai trò của Maldini nhiều khả năng là Giám đốc Bộ phận Tuyển trạch Geoffrey Moncada.

Trong các mùa trước, Moncada từng nhìn ra tài năng của Enzo Fernandez, Kvicha Kvaratskhelia và Kolo Muani khi cả ba có tổng giá chưa tới 40 triệu euro. Tuy nhiên, Maldini từ chối. Huyền thoại người Italy chỉ chấp nhận phương án Sven Botman trước khi bị Newcastle nẫng tay trên trung vệ người Hà Lan. Lúc này, bộ ba bị Maldini từ chối đang có tổng giá không dưới 300 triệu euro.

Nhiều nguồn tin tại Italy cho biết Milan đang hướng tới phong cách tuyển chọn cầu thủ bằng dữ liệu. Chuyên gia Luke Bornn và Billy Beane sẽ tới sân San Siro. Billy Beane là nguyên mẫu nhân vật chính của bộ phim nổi tiếng Money Ball khi đội bóng chày Boston Red Sox thay đổi cách tuyển chọn cầu thủ theo hướng dữ liệu thay vì quan sát cổ điển.

Các mục tiêu sắp tới của Milan là Marcus Thuram, Youri Tielemans (chuyển nhượng tự do) và Reiss Nelson (Arsenal). Tuy nhiên, lãnh đạo Milan sẽ phải giải quyết vấn đề về tinh thần của các cầu thủ và sự ủng hộ từ CĐV. Làn sóng phản đối khi Maldini bị sa thải đang tăng cao và không có dấu hiệu thuyên giảm trong thời gian ngắn.

Nguồn: Zing.vn
Nhật Anh | 15:00 06/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục