Vì sao Mbappe thông thạo tiếng TBN?

11:22 Thứ năm 17/02/2022

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe đã khiến dư luận bất ngờ về việc sử dụng tiếng TBN thành thạo để trả lời phỏng vấn sau trận Real Madrid.

 

Video Mbappe ghi bàn trước Rennes

Nếu Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid, anh sẽ không cần một thông dịch viên để giúp bày tỏ những câu cơ bản giống như 'Hala Madrid'. Siêu sao người Pháp nói thông thạo tiếng Tây Ban Nha như thể anh sinh ra và lớn lên ở ở quận Cuatro Camino.

Đó hầu như không phải là một bí mật, nhưng nghe anh ấy thể hiện bản thân bằng tiếng Tây Ban Nha trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu gặp Real Madrid trên Movistar+, NHM mới cảm thấy ngạc nhiên. Câu hỏi đặt ra, Mbappe học tiếng TBN từ lúc nào và bắt đầu quá trình ấy như thế nào?

Mbappe gây bất ngờ vì thông thạo tiếng TBN - Bóng Đá

 Mbappe sử dụng thành thục tiếng TBN.

Câu trả lời cho điều đó có vẻ kỳ lạ nằm ở Monaco. Mbappe một phần bị ảnh hưởng bởi tình yêu của anh ấy với Real Madrid và thần tượng thời niên thiếu Cristiano Ronaldo. Chính vì vậy nên tiền đạo này bắt đầu tham gia các lớp học tiếng Tây Ban Nha khi anh ấy 15 tuổi trong thời gian ở Monaco. Thậm chí còn có một video cũ trên YouTube cho thấy Mbappe ngồi trước bảng đen luyện tập các cụm từ với giáo viên người Tây Ban Nha của mình.

Mbappe không ngừng nỗ lực để duy trì tiếng Tây Ban Nha. Cách học của Mbappe đến từ các sự kiện bên lề (Mbappe nói bằng tiếng Tây Ban Nha qua video với một NHM 14 tuổi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư ở New York) hay những đêm ca nhạc với các ngôi sao nhạc Latin như J Balvin và thậm chí là các cuộc trò chuyện với các đồng đội nói tiếng Tây Ban Nha.

Ở mùa giải trước, trong một cuộc phỏng vấn với Onda Cero, Pablo Sarabia tiết lộ rằng anh từng thường xuyên trò chuyện với Mbappe bằng ngôn ngữ của Cervantes"Mbappe nói tiếng Tây Ban Nha thực sự tốt, đôi khi anh ấy trả lời tôi bằng tiếng Tây Ban Nha."

Mbappe gây bất ngờ vì thông thạo tiếng TBN - Bóng Đá

 Mbappe sớm có chuẩn bị cho việc khoác áo Real.

Mbappe, không giống như những cầu thủ Pháp khác như Zidane và Benzema, các huyền thoại đã làm nên lịch sử ở Real Madrid nhưng mất một thời gian để hiểu được ngôn ngữ bản địa. Chân sút sinh năm 1998 sớm trang bị cho bản thân những điều cần thiết để hướng đến ngày hoàn thành giấc mơ trong đời của mình.

Đây là sự chuyên nghiệp của Mbappe, nó không chỉ đến từ cái cách anh cống hiến cho PSG trên sân cỏ trước Real mà còn được thể hiện bằng cách trau dồi ngoại ngữ bên ngoài đời sống. Vì nhiều yếu tố, Mbappe cho thấy tại sao anh chính là một ngôi sao đẳng cấp và đủ sức thống trị làng túc cầu trong thời gian dài tới đây.

Lữ Phong | 10:52 17/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục