Vì sao Mbappe không thể kết hợp với Messi?

18:53 Thứ hai 13/03/2023

Đừng để bàn thắng kết liễu Brest đánh lừa. Mối liên kết giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe tại PSG thật sự không đáp ứng được kỳ vọng.

Vì sao Mbappe không thể kết hợp với Messi? - Bóng Đá

Mbappe và Messi không thể giúp PSG thành công. Ảnh: Reuters.

Phút 90, Messi tung đường chọc khe một chạm để Mbappe băng xuống. Trong thế đối mặt, tiền đạo người Pháp lừa qua Bizot và đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG trước Brest hôm 12/3.

Cá nhân Mbappe cán mốc 19 bàn, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1. Leo có 300 kiến tạo trong sự nghiệp cấp CLB, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử có thể chạm đến. Tuy nhiên, điều đó không thể khỏa lấp sự thật rằng PSG không thành công với bộ đôi này. Hai mùa liên tiếp bị loại ở Champions League là bằng chứng.

Sự lạc nhịp

Vì sao Mbappe không thể kết hợp với Messi? - Bóng Đá

Messi và đường kiến tạo một chạm cho Mbappe trước Brest. Tuy nhiên, hình ảnh này không thường xuất hiện ở những trận cầu quan trọng.

Mbappe và Messi là hai trong số những cầu thủ tài năng nhất hiện nay. Cả hai đạt được những thành tích đáng kinh ngạc trong sự nghiệp. Khi Messi gia nhập PSG vào mùa hè năm 2021, người hâm mộ háo hức chờ xem bộ đôi này có thể làm được gì cùng nhau. Về mặt lý thuyết, sự kết hợp này, cùng với Neymar, có thể hủy diệt mọi hàng thủ.

Trong bối cảnh Neymar hay chấn thương, PSG vẫn rất mạnh khi sở hữu 2 trong số cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình. Tuy nhiên, bất chấp tài năng không phải bàn cãi, bộ đôi này không thể tạo ra mối quan hệ ăn ý như Neymar và Messi từng có trong màu áo Barcelona. Hay nói cách khác, hàng công PSG hai mùa giải qua chỉ mạnh trên giấy tờ.

Neymar và Messi là một phần của bộ ba tấn công "MSN" khét tiếng tại Barcelona, người còn lại là Luis Suarez. Họ kết hợp, xây dựng sự ăn ý không thể ngăn cản và biến Barca trở thành đội tấn công đáng sợ nhất vào thời điểm đó.

Từ năm 2014 đến 2017, "MSN" ghi được 364 bàn thắng và 173 pha kiến tạo, 244 trong số đó được ghi bởi Neymar hoặc Messi. Thành công đến từ mối liên kết bền chặt và quá hiểu nhau trên sân của "MSN". Nhưng mức độ ăn ý đó giữa Messi và Mbappe trong thời gian chơi bóng ở PSG là không có.

Trong mùa đầu tiên ở Paris, Leo cùng Mbappe đóng góp tổng cộng 50 bàn thắng. Cần biết rằng Neymar và Messi cùng mang về 56 bàn trong mùa đầu tiên của cầu thủ người Brazil đặt chân đến Camp Nou. Thành tích không mấy khác biệt. Điều này dễ hiểu bởi họ mới kết hợp và cần thời gian làm quen.

Sau mùa giải đầu tiên, Messi và Neymar bắt đầu thăng hoa. Cả hai ghi tới 97 bàn trong mùa 2014/15. Ngược lại, sự kết hợp giữa Mbappe và Messi vẫn khá mờ nhạt. Gần 2 mùa giải chơi bóng cùng nhau, họ chưa thật sự bùng nổ. Messi và Mbappe mới có 49 bàn cho đến thời điểm này. Mùa giải chưa kết thúc, nhưng sự chênh lệch khá rõ ràng.

Vấn đề ở PSG

Vì sao Mbappe không thể kết hợp với Messi? - Bóng Đá

Dự án của PSG với Mbappe, Messi và Neymar được coi là thất bại. Ảnh: Reuters.

Mbappe có cái tôi lớn và cho rằng bản thân là cầu thủ số một. Với hơn 200 bàn cho PSG khi mới 24 tuổi, Mbappe là một cầu thủ cực kỳ tài năng và anh có quyền tin tưởng vào khả năng của mình.

Tuy nhiên, sự tự tin này đôi khi bị coi là kiêu ngạo, qua đó phần nào tạo ra sự rạn nứt trong phòng thay đồ. Ngược lại, Messi là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Leo không dễ bị đe dọa bởi cái tôi của một cầu thủ trẻ, nhưng điều này vẫn có khả năng tạo ra bầu không khí căng thẳng.

Quan trọng hơn, PSG không phải là môi trường lý tưởng để các cầu thủ đẳng cấp thế giới kết hợp với nhau tạo thành một tập thể mạnh mẽ. Kim chỉ nam của đội luôn là giành các danh hiệu lớn thay vì hình thành bản sắc trước tiên.

Lối chơi của PSG cũng không nhất thiết phải phù hợp với Mbappe hay Messi. PSG nổi tiếng là một đội bóng tập trung vào tài năng cá nhân hơn là tinh thần đồng đội.

Cách tiếp cận này có thể hoạt động tốt với những cầu thủ như Neymar, vốn phát triển mạnh trong một đội cho phép họ thể hiện bản thân. Tuy nhiên, tinh thần đồng đội và lối chơi tập thể mới là nền tảng để Mbappe hay Messi tỏa sáng.

Ngoài ra, Mbappe trẻ hơn Messi rất nhiều và sự chênh lệch tuổi tác có thể khiến cả hai khó hiểu lối chơi của nhau. Messi chơi ở đẳng cấp cao nhất trong hơn một thập kỷ và hình thành một phong cách nhất định, nhưng Mbappe có thể không dễ dàng thích nghi theo. Do đó, họ khó tìm thấy nhau trên sân.

Cuối cùng là tầm ảnh hưởng của Mbappe. Sau khi gia hạn hợp đồng với PSG, cầu thủ này được cho là có tiếng nói lớn nhất trong phòng thay đồ. Trong khi đó, Messi có tầm vóc là ngôi sao số một thế giới, vì vậy luôn có cảm giác cạnh tranh giữa cả hai về việc cầu thủ nào có sức ảnh hưởng lớn hơn trong hàng ngũ PSG.

Cuộc đấu tranh quyền lực này rõ ràng không lành mạnh, ngăn cản hai cầu thủ cùng nhìn về một hướng để có thể phối hợp hiệu quả.

Hiện tại, dự án của PSG được coi là thất bại. 3 ngôi sao hàng đầu hội tụ về một nơi nhưng không thành công. Sau mùa giải này, có thể Messi, Neymar và Mbappe sẽ đường ai nấy đi.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:15 13/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục