Vì sao mâu thuẫn giữa Conte và Juve trở nên không thể hàn gắn?

00:01 Thứ bảy 13/02/2021

TinTheThao.com.vnCó 1 điều dễ dàng nhận ra vào lúc này đó là Antonio Conte đang trở thành người cô đơn nhất.

Ngày 10/2 vừa qua, trận bán kết lượt về Coppa Italia giữa Juventus và Inter Milan đã diễn ra tại Allianz Stadium. Kết quả hòa 0-0 là đủ để Juventus tiến vào trận chung kết bởi trước đó họ đã giành chiến thắng 2-1 ngay tại “sào huyệt” Giuseppe Meazza của đối thủ.

Do đó, mọi diễn biến trên sân đều bị lu mờ bởi 1 khoảnh khắc diễn ra bên ngoài đường pitch trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Cụ thể, khi đang tiến vào đường hầm, HLV Antonio Conte bất ngờ bị Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus chửi rủa thậm tệ. Ngay lập tức, vị thuyền trưởng 51 tuổi đáp lại bằng cách đưa ngón tay giữa của mình hướng về người đứng đầu của Bianconeri. Theo truyền thông Italia cho biết, bên trong đường hầm, Antonio Conte còn xảy ra xô xát với Giám đốc thể thao Fabio Paratici của đối thủ.

Why the relationship between Conte and Agnelli has become so harsh? - Bóng Đá

 Antonio Conte và Andrea Agnelli trong giờ nghỉ giữa trận Derby d'Italia vừa qua.

Trong quá khứ, Antonio Conte là 1 huyền thoại của Juventus. Khi còn là cầu thủ, ông từng có 13 năm cống hiến cho “Lão phu nhân”. Năm 2012, trên cương vị HLV, Conte đã mang về phòng truyền thống của Juventus danh hiệu Scudetto đầu tiên, mở màn cho kỷ nguyên thống trị Serie A của Bianconeri. Giữa vị thuyền trưởng người Lecce và Chủ tịch Andrea Agnelli cũng từng có mối quan hệ rất tốt đẹp. Vậy tại sao giữa 2 bên lại xảy ra mâu thuẫn và để lại hình ảnh không hay ngay trên sóng truyền hình trực tiếp?

Những người thường xuyên theo dõi Serie A đều biết rõ những gì đã xảy ra giữa Antonio Conte và Juventus trong giai đoạn 2011-2014. Vị thuyền trưởng người Lecce liên tục phàn nàn về việc không được tự do quyết định trên thị trường chuyển nhượng dù cho điều này đã tồn tại ở Bianconeri từ lâu. Giọt nước làm tràn ly, ngày 15/7/2014, Antonio Conte đột ngột tuyên bố từ chức ngay khi Juventus đang bước vào giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Điều đó khiến cho “Lão phu nhân” gặp rắc rối lớn cho đến khi vớ được “chiếc phao cứu sinh” Massimiliano Allegri.

Song, nhà báo Guido Vaciago của tờ Tuttosport cho biết, đó vẫn chưa phải là lý do lớn nhất dẫn đến mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa Antonio Conte và Andrea Agnelli. Cụ thể, vị Chủ tịch của Juventus không thể tha thứ cho sự vô ơn của Antonio Conte. Năm 2012, vị thuyền trưởng người Lecce bị kết tội có liên quan đến scandal dàn xếp tỷ số khi còn làm việc ở Atalanta. Hệ quả, Antonio Conte bị cấm chỉ đạo 4 tháng. Tuy nhiên, khi ấy, Andrea Agnelli vẫn đứng ra bảo vệ, không ký quyết định sa thải với Conte và chấp nhận để trợ lý Massimo Carrera làm HLV tạm quyền. Chủ tịch của Juventus cho rằng mình đã giúp đỡ Conte quá nhiều và cuối cùng lại nhận về sự phản bội vào mùa hè năm 2014. Bây giờ, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi Conte trở thành HLV trưởng của Inter Milan, đối thủ không đội trời chung với “Lão phu nhân”.

Why the relationship between Conte and Agnelli has become so harsh? - Bóng Đá

 Conte và Agnelli từng có 1 tình bạn đẹp.

Hiện tại, ai đúng ai sai trong câu chuyện này không còn là điều quá quan trọng. Người nhận thiệt hại nhiều nhất chính là Antonio Conte. Vị thuyền trưởng người Lecce đang phải nhận những lời chỉ trích từ các Interista sau khi lần lượt khiến Inter Milan bị hất văng khỏi đấu trường châu Âu và Coppa Italia. Giờ đây, ông cũng không thể quay trở lại Allianz Stadium làm việc hay mượn Juventus để đòi tăng lương hay đưa ra những yêu sách khác. Có thể nói, Antonio Conte đang thực sự gặp khó khăn do cá tính mạnh mẽ của chính mình.

Chiến tích Scudetto 2006-2007 của Inter Milan:

 
Faro | 23:03 12/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục