Vì sao Mạc Hồng Quân chọn CLB Thanh Hóa?

20:29 Thứ tư 22/05/2013

Mới đây, CLB Thanh Hóa đã chiêu mộ thành công chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân. Với phong độ chói sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, không thiếu đại gia V-League muốn có anh nhưng rốt cuộc Hồng Quân đã đặt niềm tin nơi xứ Thanh

1. Hội ngộ HLV Mai Đức Chung

Chính HLV Mai Đức Chung là người có công phát hiện, giới thiệu và dìu dắt Mạc Hồng Quân đến với đội tuyển U22 Việt Nam. Chính vì vậy, ít nhiều giữa Hồng Quân và ông Chung có mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.

Hồng quân có phong độ cao màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Cũng có thể nói, Hồng quân đầu quân cho Thanh Hóa như là sự tri ân gửi tới “người thầy đỡ đầu” Mai Đức Chung. Hơn ai hết, ông Chung là người có thể phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu cho Hồng Quân khi anh ăn tập tại Thanh Hóa.

2. Thanh Hóa- sự lựa chọn an toàn

Thực tế, CLB Thanh Hóa chỉ nằm trong danh sách những CLB không quá giàu tham vọng tại V-League. Họ chỉ đặt mục tiêu lọt vào top 3 chung cuộc. Điều này đồng nghĩa với việc Hồng Quân sẽ không phải chịu áp lực thành tích đè nặng lên đôi chân của mình.

Ngoài ra, những tiền đạo nội ở Thanh Hóa như Văn Thắng, Sỹ Mạnh… chưa thể tạo dựng được lòng tin nơi HLV Mai Đức Chung. Đây là được xem là một cơ hội tốt để Hồng Quân có thể tận dụng khi vị trí tiền đạo không phải là vị trí cạnh tranh quá lớn. Có lẽ, trong thời gian tới anh sẽ được HLV bố trí ở vị trí tiền đạo, đá cặp với cầu thủ người Senegan, Abass Dieng.

3. Sự cuồng nhiệt của CĐV xứ Thanh

CĐV xứ thanh vốn đã nổi tiếng bởi sự nhiệt tình, máu lửa. Mỗi khi CLB Thanh Hóa được đá sân nhà thì các khán đài được phủ màu vàng chói lọi, cùng với đó là những tiềng hò, tiếng reo đậm chất xứ Thanh. Với một cầu thủ mới chân ướt chân ráo cập bến xứ Thanh như Mạc Hồng Quân thì sự cổ vũ, động viên từ các CĐV là rất cần thiết, nó tạo nguồn cảm hứng thi đấu mới cho Hồng Quân.

Hy vọng với một môi trường bóng đá mới, Mạc Hồng Quân sẽ sớm thích nghi và trưởng thành hơn trong màu áo CLB Thanh Hóa và xa hơn là những đóng góp, cống hiến của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục