Vì sao Liverpool sẽ rất khó quên Sadio Mane

00:23 Thứ năm 23/06/2022

TinTheThao.com.vnSadio Mane ra đi chắc chắn để lại khoảng trống lớn trên hàng công của The Kop mùa tới.

 

Vào tháng 6 năm 2016, Sadio Mane trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất trong lịch sử với việc chuyển đến Liverpool trong một thương vụ trị giá 34 triệu bảng từ Southampton.

Tiền đạo người Senegal trước đó ghi dấu ấn với HLV Jurgen Klopp khi có 25 bàn sau 75 trận cho The Saints và sau khi cập bến Anfield, anh nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt ở đây.

Anh giúp CLB này vô địch Champions League (2019), FIFA Club World Cup (2019), FA Cup ( 2022) và League Cup (2022), đồng thời kết thúc 30 năm chờ đợi của The Kop để giành chức vô địch Premier League vào năm 2020.

Vì sao Liverpool sẽ rất nhớ Sadio Mane - Bóng Đá

 Mane không còn hiện diện trên hàng công The Kop mùa giải mới.

Mane đã quyết định tìm kiếm thử thách mới với Bayern Munich. Cầu thủ 30 tuổi gia nhập Bayern với thương vụ trị giá 41 triệu euro, kết thúc 6 năm thi đấu tại Anfield. Liverpool đã chuẩn bị cho sự ra đi của Mane khi ký hợp đồng với Luis Diaz và gần nhất là Darwin Nunez.

Tuy nhiên, chắc chắn Liverpool không dễ dàng quên đi Mane. Tốc độ và khả năng di chuyển linh hoạt đồng nghĩa với việc Mane có thể xuất hiện trên khắp mặt sân dù anh chủ yếu hoạt động ở cánh trái. Mane có thể tạo ra sự hợp tác tuyệt vời với Andy Robertson tại đây.

Sự ăn ý của Mane với Mohamed Salah và Roberto Firmino cũng rất ấn tượng, vì bộ 3 này chịu trách nhiệm phần lớn trong các đợt tấn công của Liverpool. Lần lượt, Mane cùng Salah tạo ra 106 cơ hội cho Liverpool, con số này với Firmino là 66 cơ hội.

Mane ghi 120 bàn trong thời gian ở Anfield, cùng với đó là 48 pha kiến tạo sau 259 trận. Tại Premier League, anh ghi được 90 bàn thắng và 36 pha kiến tạo sau 196 trận. Ở Champions League, con số đó là 24 bàn và 8 pha kiến tạo sau 55 trận.

Vì sao Liverpool sẽ rất nhớ Sadio Mane - Bóng Đá

 Sự ra đi của Mane chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới hàng công của Liverpool.

Đáng kinh ngạc, 68 trong số 120 bàn thắng của Mane ở Liverpool được thực hiện ở pha chạm bóng đầu tiên (57%), cho thấy anh có khả năng dứt điểm nhạy bén như thế nào.

Trong 120 bàn cho Liverpool, Mane có 70 bàn bằng chân phải, 31 bàn bằng chân trái và 19 bàn bằng đầu. Rõ ràng Mane là một cầu thủ tấn công đáng sợ. Anh có thể phối hợp tốt với đồng đội hoặc tự tạo ra cơ hội ghi bàn cho bản thân.

Một khi Mane ra đi, Diaz và Nunez sẽ cần thời gian để khỏa lấp khoảng trống và tạo nên tầm ảnh hưởng như cầu thủ người Senegal. Chắc chắn lối đá của Liverpool phần nào bị ảnh hưởng trong mùa giải mới.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 23:25 22/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục