Vì sao Liverpool nên cuỗm mục tiêu hàng đầu của Arsenal?

20:28 Thứ tư 10/08/2022

TinTheThao.com.vnMục tiêu mà Pháo thủ thành London đang theo đuổi có thể sẽ giải quyết được vấn đề mà Jurgen Klopp gặp phải.

 

Liverpool có khởi đầu tại Premier League 2022/23 không như ý muốn, khi chỉ có được 1 điểm trên sân của Fulham. Chưa dừng lại ở đó, họ còn mất Thiago Alcantara do chấn thương, buộc phải rời sân sớm. Ngôi sao người Tây Ban Nha gặp vấn đề về gân khoeo và dự kiến sẽ phải ngồi ngoài khoảng 6 tuần.

The Kop đã rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự nơi hàng tiền vệ. Alex Oxlade-Chamberlain cũng bị đau gân khoeo, trong khi Curtis Jones đang dưỡng thương ở bắp chân. Naby Keita gặp vấn đề về thể lực. Tuy nhiên cựu sao RB Leipzig chưa bao giờ là sự lựa chọn đáng tin cậy dưới thời HLV Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

 Thiago vừa gia nhập danh sách "bệnh binh".

Lữ đoàn đỏ vì vậy nhiều khả năng phải tham gia vào TTCN nhằm bổ sung thêm 1 tiền vệ chất lượng. Jude Bellingham là cái tên nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Anfield, nhưng ngôi sao 19 tuổi muốn gắn bó với Dortmund thêm ít nhất là 1 mùa giải. Matheus Nunes cũng được đề cập, nhưng mức giá 51 triệu bảng mà Sporting Lisbon yêu cầu khiến The Kop tỏ ra e dè.

Youri Tielemans của Leicester có thể là câu trả lời cho Liverpool. Ngôi sao 25 tuổi chỉ còn 11 tháng trong hợp đồng với đội chủ sân King Power và có thể ra đi chỉ với giá 25 triệu bảng. Rõ ràng “Bầy cáo” nên ưu tiên thu về một khoản tiền từ việc bán Tielemans, thay vì để cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm sau.

Tuyển thủ Bỉ được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất nằm ngoài nhóm Big Six. Phong cách của Tielemans có phần tương đồng với Georginio Wijnaldum – cựu cầu thủ của Liverpool. Họ đều là mẫu tiền vệ cơ động, di chuyển trên khắp mặt sân nhờ nền tảng thể lực và sức mạnh sung mãn.

 - Bóng Đá

 Tielemans sẽ giải quyết cơn khủng hoảng của Liverpool?

So với Wijnaldum, Tielemans trội hơn ở khả năng đóng góp vào các bàn thắng. Mùa trước dù không đạt phong độ tốt nhất, ngôi sao thuộc biên chế Leicester City vẫn có 6 bàn và 4 kiến tạo sau 34 trận ra sân tại Premier League. Ở chiến dịch 2020/21, chính Tielemans là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết FA Cup, giúp “Bầy cáo” hạ gục Chelsea và có lần đầu tiên trong lịch sử nâng cao danh hiệu này.

Tielemans mới 25 tuổi, hoàn toàn có thể trở thành phương án dài hạn trong kế hoạch của Jurgen Klopp. Arsenal cũng quan tâm đến ngôi sao sinh năm 1997, nhưng thương vụ chưa có nhiều tiến triển. Liverpool nên quyết đoán hơn, nếu muốn thâu tóm tuyển thủ Bỉ.

(Theo Mirror)

Endo - theo xevathethao.vn | 19:30 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục