Vì sao Lewandowski xứng đáng thắng giải The Best 2021?

11:24 Thứ ba 18/01/2022

TinTheThao.com.vnRobert Lewandowski là người chiến thắng xứng đáng cho danh hiệu FIFA The Best lần thứ 2 liên tiếp.

 Video Lewandowski nói về năm thi đấu thành công

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann của Bayern Munich cho biết: “Lewandowski cực kỳ ổn định trong ba năm qua và cậu ấy chẳng giống ai trong suốt thời gian đó."

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chân sút người Ba Lan tiếp tục được "người nhà" tán dương. Giám đốc điều hành Oliver Kahn tuyên bố rằng 'không ai xứng đáng hơn Lewandowski' và khẳng định 'anh thiết lập tiêu chuẩn cho các tiền đạo trên khắp thế giới trong nhiều năm.' Đó là một đánh giá công bằng khi người đàn ông đến từ Warsaw đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất cứ cầu thủ nào trên mọi đấu trường suốt 3 năm vừa qua.

Vì sao Lewandowski xứng đáng thắng giải The Best 2021? - Bóng Đá

 Lewandowski xứng đáng được vinh danh.

FIFA The Best được cho là giải thưởng liên quan đến những điều mà các cầu thủ đã làm suốt một năm vừa qua. Nên nhớ, tiền đạo Ba Lan đã cân bằng kỷ lục 42 bàn thắng trong một năm dương lịch mà cố huyền thoại Gerd Muller đã lập được hồi năm 1972. Mùa giải trước, Lewandowski đã phá kỷ lục 40 bàn/mùa giải Bundesliga của huyền thoại Muller lập được gần 50 năm trước.

Chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kyiv vào tháng 11 năm 2021 đồng nghĩa với việc Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên giành chiến thắng liên tiếp 21 trận tại Champions League. Trận đấu với Benfica ở vòng bảng trước đó cũng là trận đấu thứ 100 của anh ấy tại Champions League, giúp anh chạm mốc các bàn thắng thứ 79, 80 và 81. Được biết, chưa có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn như vậy trong 100 trận đầu tiên của họ dù đó là Messi hay Ronaldo.

Lewandowski là cầu thủ xuất sắc nhất cho câu lạc bộ và ĐTQG. Anh ấy là cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Ba Lan và có 11 bàn thắng sau 12 lần ra sân trong năm nay - trong đó có 3 bàn tại UEFA Euro 2020 để giúp ĐTQG của mình lọt vào vòng play-off FIFA World Cup 2022.

Vì sao Lewandowski xứng đáng thắng giải The Best 2021? - Bóng Đá

 Lewandoski trải qua năm 2021 đầy thành công.

Ngần ấy thành tích là đủ để khắc họa nên một Lewandowski sát thủ, mắn bàn thắng đến thế nào suốt một năm trở lại đây. Anh thậm chí được đánh giá đủ khả năng giành danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp. Messi đã tuyên bố về vấn đề này và đó là sự ghi nhận cho mọi nỗ lực của cựu sao Dortmund.

Sau cùng, thành quả dành cho Lewandowski đã đến. Anh lần thứ 2 chạm tay đến giải thưởng FIFA The Best, một chiến thắng vô cùng xứng đáng để tôn vinh một trong những tiền đạo hay nhất trong vòng 10 năm qua.

Lữ Phong | 10:54 18/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục