Vì sao Lewandowski xứng đáng giành QBV?

10:48 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnRobert Lewandowski là một trong những ứng cử viên sáng giá để chiến thắng giải thưởng QBV 2021 của France Football.

Quả bóng vàng sẽ trở lại vào năm 2021 sau một năm gián đoạn, với Robert Lewandowski là một trong những gương mặt dẫn đầu trong danh sách rút gọn 30 người cho giải thưởng vào ngày 29/11. Tiền đạo người Ba Lan từng hụt mất cơ hội giành QBV 2020 nhưng sau 12 tháng, anh vẫn cho thấy bản thân xứng đáng được vinh danh.

Trong một mùa giải vừa qua, Lewandowski làm được rất nhiều điều. Anh giành chiếc giày vàng châu Âu với thành tích 41 bàn sau 29 trận tại Bundesliga. Thành tích này đồng thời giúp ngôi sao sinh nắm 1988 vượt mặt huyền thoại Gerd Muller để trở thành người ghi được nhiều bàn nhất trong một mùa giải Bundesliga. Anh cũng là cái tên nổ súng nhiều nhất trong một năm dương lịch 2021. 

Vì sao Lewandowski xứng đáng giành QBV? - Bóng Đá

 Lewandowski bùng nổ trong năm vừa qua.

Gần nhất là kỷ lục sau chiến thắng trước Benfica. Chiến thắng 4-0 trước Benfica đồng nghĩa với việc Lewandowski trở thành cầu thủ thiết lập chuỗi 19 trận ca khúc khải hoàn liên tiếp. Trong giai đoạn này, anh ghi 25 bàn và chỉ có 3 trận tịt ngòi. 

Trận thua duy nhất của Bayern ở Champions League trong hai mùa giải vừa qua là khi Lewandowski bị chấn thương - một điều không thường xảy ra. Có một lập luận xuất hiện rằng nếu Lewandowsksi không bị chấn thương, Bayern đã có thể vượt qua PSG để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League.

Jurgen Klopp , cựu huấn luyện viên Borussia Dortmund, gần đây đã nhận xét về thực tế rằng bạn dường như cần phải giành được những danh hiệu lớn nhất để nhận QBV. Điều đó giúp một người như Jorginho, gương mặt giành Champions League, EURO và cầu thủ hay nhất năm của UEFA, trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng có rất ít người khẳng định rằng anh ấy thậm chí không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thuộc biên chế Chelsea hay ĐT Italia.

Trong khi đó, Lewandowski là cầu thủ xuất sắc nhất cho câu lạc bộ và ĐTQG. Bên cạnh thành tích lập công cho Bayern, anh ấy là cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Ba Lan và có 9 bàn thắng sau 11 lần ra sân vào năm nay, trong đó có 3 bàn tại UEFA EURO 2020.

Vì sao Lewandowski xứng đáng giành QBV? - Bóng Đá

 Anh là ứng viên cho giải thưởng QBV.

Do đó, Lewandowski đang chiếm cảm tình của nhiều người. Kevin de Bruyne từng công khai muốn bầu chọn cựu sao Dortmund: "Tôi chọn Lewandowski vì những gì anh ấy đã làm trong hai năm qua. Anh ấy cũng đã giành được rất nhiều chiến thắng với Bayern. Anh ấy sẽ là lựa chọn của tôi."

(Bundesliga)

Video Lewandowski chia sẻ một năm thành công:

 
Lữ Phong | 10:18 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục