Vì sao không có Saka và tuyển Vương quốc Anh ở Olympic năm nay?

09:43 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn thể thao Vương quốc Anh hành quân đến Nhật Bản không còn đội Olympic môn bóng đá nam.

Olympic Vương quốc Anh bước vào môn bóng đá nữ Thế vận hội mùa hè với tư cách ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Hành quân đến Nhật Bản với thành phần gồm 19 ngôi sao người Anh, 2 thành viên Scotland là Kim Little và Caroline Weir cùng Sophie Ingle từ Xứ Wales, các cầu thủ nữ xứ sở sương mù đã ra quân suôn sẻ bằng chiến thắng Chile 2-0 tại Sapporo.

Nhìn sang 4 bảng đấu môn bóng đá nam, giới mộ điệu có lẽ không khỏi băn khoăn khi Olympic Vương quốc Anh lại vắng bóng

 - Bóng Đá

Olympic Vương quốc Anh năm 2012.

Thế vận hội gần nhất chứng kiến cả 2 đội Olympic Vương quốc Anh nam và nữ cùng góp mặt là kì đại hội tổ chức tại London 9 năm trước. Năm 2012 là lần đầu tiên trong lịch sử có tuyển Olympic Vương quốc Anh dự tranh môn bóng đá nữ và cũng là lần đầu sau 52 năm có tuyển Olympic Vương quốc Anh tham dự môn bóng đá nam.

Đáng tiếc hành trình của 2 đại diện chủ nhà đều sớm kết thúc ở tứ kết. Olympic Vương quốc Anh nam bị đối thủ Hàn Quốc loại trên chấm penalty, còn các đồng nghiệp nữ thua Canada 2 bàn không gỡ.

Không tuyển Olympic nào của Vương quốc Anh có cơ hội cải thiện thành tích ở Thế vận hội Rio de Janeiro 4 năm sau, nguyên do bắt nguồn từ các quan ngại của 3 Liên đoàn bóng đá Scotland (SFA), Xứ Wales (FAW) và Bắc Ireland (IFA). SFA, FAW và IFA lo lắng cho phép các cầu thủ quốc gia hội quân trong 1 màu áo duy nhất của Olympic Vương quốc Anh có thể ảnh hưởng đến vị thế liên đoàn thành viên độc lập của mình trong FIFA.

Không có sự đồng thuận giữa SFA, FAW, IFA với Liên đoàn bóng đá Anh FA và cũng không thể có 1 đội Olympic Anh đơn lẻ tách biệt khỏi đoàn thể thao Vương quốc Anh, quyết định cuối cùng là không có đội Olympic xứ sương mù nào dự tranh môn bóng đá nam lẫn môn bóng đá nữ tại Brazil.

Thực tế trên thay đổi khi Tam sư cán đích thứ 4 ở World Cup nữ 2019, đồng nghĩa có vé dự Olympic Tokyo 2020 theo quy định của Ủy ban Olympic Quốc tế IOC. SFA, FAW, IFA và FA đạt thỏa thuận để Olympic Vương quốc Anh tái xuất môn bóng đá nữ, nhưng không có bất kỳ thảo luận nào xoay quanh đội nam.

 - Bóng Đá

Đoàn thể thao Vương quốc Anh dự Olympic không còn đội Olympic môn bóng đá nam.

Olympic Vương quốc Anh đáng ra đã có 1 lực lượng mạnh mẽ tranh đấu ở môn bóng đá nam tại Nhật.

Các thành viên Tam sư có tên trong danh sách dự EURO nhưng ít ra sân như Reece James, Jude Bellingham, Jadon Sancho, Bukayo Saka hay Marcus Rashford có thể được triệu tập, bên cạnh những gương mặt trẻ trung tiêu biểu của Scotland (Billy Gilmour và Kieran Tierney) cùng Xứ Wales (Joe Rodon và Chris Mepham). Trụ cột Leicester City người Bắc Ireland - Jonny Evans cũng có khả năng đến xứ mặt trời mọc trong nhóm 3 ngôi sao quá tuổi được phép đăng ký.

Những bàn thắng đẹp nhất của Bukayo Saka tại Học viện Arsenal:

 
Phụng Sồ | 09:13 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục