Vì sao HLV Miura không sử dụng cặp Tuấn Anh – Xuân Trường?

08:50 Thứ bảy 09/01/2016

Việc HLV Miura không thử nghiệm cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường trong những trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam khiến không ít fan hâm mộ đặt dấu hỏi.

Trong một tuần có mặt tại Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Miura cùng các học trò đã có hai trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản. Vị chiến lược gia người Nhật đã sử dụng hai trận đấu này để tiến hành rất nhiều phương án thử nghiệm về lực lượng. Tuy nhiên, có một điều quan trọng mà HLV 52 tuổi này đã bỏ qua là thử nghiệm cặp Tuấn Anh – Xuân Trường thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ của U23 Việt Nam khi có cơ hội.

HLV Miura chưa một lần thử nghiệm Xuân Trường đá cặp cùng Tuấn Anh.

Như đã đưa tin, với việc mang Tuấn Anh trong danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam lên đường đi Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, điều này cho thấy HLV Miura vẫn đang đặt niềm tin rất lớn vào khả năng kịp bình phục chấn thương của tiền vệ người Thái Bình.

Nhưng khi tân binh của Yokohama FC đã bình phục chấn thương, tham gia và gây ấn tượng lớn trong những lần được trao cơ hội trước U23 Yemen và U23 Nhật Bản. HLV Miura vẫn “ngó lơ” khả năng kết hợp bộ đôi cầu thủ của HAGL là Tuấn Anh – Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

Theo đó, ở trận đấu với U23 Yemen, Xuân Trường và Tuấn Anh cùng được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Trong đó, Tuấn Anh được sử dụng trong 20 phút cuối trận ở đúng vị trí do người đồng đội của mình để lại. Đến trận đấu với U23 Nhật Bản tối 7/1, Xuân Trường có tên trong danh sách đội hình xuất phát. Trong khi Tuấn Anh được vị chiến lược gia người Nhật trao cơ hội trong 45 phút ở hiệp hai.

Việc HLV Miura không thực hiện thử nghiệm sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường, đang khiến không ít fan hâm mộ đặt ra dấu hỏi với kế hoạch sử dụng lực lượng của vị chiến lược gia người Nhật ở giải đấu sắp tới.

Các fan hâm mộ có quyền đặt ra câu hỏi này bởi Tuấn Anh – Xuân Trường được đánh giá là cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Việt Nam thời gian gần đây. Nổi lên từ giải U19 Đông nam Á 2014, cặp Tuấn Anh – Xuân Trường tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong màu áo CLB HAGL tại V.League 2015 và gần nhất là bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 Quốc tế tổ chức tại TPHCM cuối tháng 11 năm 2015.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Xuân trường là một người có lối đá đơn giản, hiệu quả và đầy sức mạnh. Kết hợp với Tuấn Anh - một tiền vệ có lối đá mềm mại, uyển chuyển và thông minh sẽ tạo nên một sức mạnh lớn cho hàng tiền vệ của U23 Việt Nam.

Việc HLV Miura không một lần thử nghiệm cặp tiền vệ trung tâm này khiến không ít người đặt ra giả thuyết rằng trong bộ đôi này sẽ có một cái tên phải nói lời chia tay với đội tuyển khi chốt danh sách.

Cái tên bị đặt nghi ngờ là Tuấn Anh khi tiền vệ Thái Bình có mặt ở Qatar theo dạng vé vớt. HLV Miura cũng đã gạch tên tân binh của Yokohama FC trong danh sách đăng ký 23 cầu thủ của U23 Việt Nam lên AFC.

Dù Tuấn Anh đã thi đấu tốt trước U23 Yemen và U23 Nhật Bản. Nhưng HLV Miura vẫn có thể loại cựu cầu thủ của HAGL bởi không dám chắc tiền vệ này sẽ hoàn toàn khỏe mạnh ít ngày tới. Trong một giải đấu ngắn ngày, điền tên cầu thủ có tiền sử chấn thương như Tuấn Anh là khá mạo hiểm. Đó là chưa kể vị chiến lược gia người Nhật sẽ phải loại đi một cầu thủ khỏe mạnh nếu mở đường cho tân binh của Yokohama FC.

Đức Anh | 08:50 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục