Vì sao hàng thủ ĐT Việt Nam trở nên mong manh?

09:41 Thứ bảy 16/10/2021 | 2

TinTheThao.com.vnHàng thủ lỏng lẻo là nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận thất vọng của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Kể từ khi đến với bóng đá của dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo luôn ưu tiên xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc. Đó là điểm tựa dẫn đến những thành công của chiến lược gia người Hàn Quốc với Những chiến binh Sao Vàng trong nhiều chiến dịch. Tại AFF Cup 2018, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có 405 phút giữ sạch lưới giúp ĐT Việt Nam vô địch giải đấu. Ở VL thứ 2 World Cup 2022, Quế Ngọc Hải và các đồng đội không để thủng lưới 5/8 trận góp phần vào chiến tích lịch sử cho ĐTQG.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi tại VL cuối cùng World Cup 2022. Trong 4 trận đấu đã qua, ĐT Việt Nam đã để đối phương làm rung mành lưới đến 10 lần. Đa phần những bàn thua để xuất phát từ sự yếu kém của tuyến phòng ngự. Đó là điều rất đáng tiếc nếu nhìn vào chuẩn bị kỹ lưỡng của HLV Park Hang-seo trước khi chiến dịch diễn ra. Có 3 yếu tố đã dẫn đến sự mong manh nơi hàng thủ tính đến thời điểm hiện tại.

Vì sao hàng thủ ĐT Việt Nam trở nên mong manh tại VL cuối World Cup 2022 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã để thủng lưới 10 bàn tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam đã không có được nhân sự tốt nhất khi bước vào chiến dịch. Đoàn Văn Hậu chấn thương và vắng mặt trước ngày trận đấu đầu tiên diễn ra. Người gác đền Đặng Văn Lâm và hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng không thể góp mặt trong 2 cuộc đối đầu với Trung Quốc và Oman. Bùi Tiến Dũng cũng chỉ thi đấu từ trận gặp Australia tại Mỹ Đình. Những cái tên còn lại ít nhiều cũng gặp các vấn đề khác nhau về thể trạng. Hàng thủ thường xuyên phải chấp vá dẫn đến sự thiếu ổn định. Chấn thương cũng khiến nhiều tuyển thủ không có phong độ tốt.

Những đối thủ tại của ĐT Việt Nam ở VL cuối cùng World Cup 2022 đều rất mạnh. Họ có những cầu thủ tấn công hàng đầu. Đó chính là thử thách lớn dành cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Với nhịp độ cao của các trận đấu, hàng thủ của thầy Park đã không giữ được sự tập trung cần thiết trong 90 phút.

Vì sao hàng thủ ĐT Việt Nam trở nên mong manh tại VL cuối World Cup 2022 - Bóng Đá

 Hàng thủ ĐT Việt Nam đã phạm nhiều sai lầm trong những trận đấu vừa qua.

Tính chất căng thẳng của những cuộc so tài đã khiến các tuyển thủ Việt Nam không thể giữ được cho mình cái đầu lạnh dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Hai pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền của Hồ Tấn Tài và Đỗ Duy Mạnh trong trận gặp Oman là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Bảy lần bị thổi penalty trong suốt hành trình VL World Cup 2022 thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của tuyến phòng ngự. Bàn thua ở phút bù giờ khi gặp Trung Quốc hay tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Oman là do sự thiếu tỉnh táo ở phía trước khung thành. HLV Park Hang-seo sẽ còn đau đầu để tìm ra giải pháp cho hàng thủ của mình trong thời gian tới.

Hữu Danh | 08:43 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục