Vì sao hàng thủ ĐT Việt Nam bị Wu Lei trừng phạt?

16:36 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnWu Lei đã có trận đấu xuất sắc giúp ĐT Trung Quốc vượt qua ĐT Việt Nam trên sân nhà.

Wu Lei có vị trí sở trường là tiền đạo nhưng trước ĐT Việt Nam, anh được bố trí chạy cánh phải. Dù ngôi sao thuộc biên chế Espanyol dạt biên nhưng anh vẫn thể hiện sự nguy hiểm bằng những tình huống chạy chỗ thông minh trong khu vực cấm địa. Chính anh là nhân tố quan trọng góp công lớn vào chiến thắng của ĐT Trung Quốc.

Trong trận đấu có ít nhất 3 tình huống Wu Lei tạo ra sự uy hiếp bằng cách khai thác điểm mù của hậu vệ đội khách. Anh thường dạt vào trung lộ từ cánh phải, đứng sát hậu vệ đối phương, chọn ngay đúng vị trí điểm mù và thời điểm trước khi lẻn xuống thoát bẫy việt vị hoàn hảo. Chính cách di chuyển khôn ngoan, nắm bắt cảm quan không gian tốt của Wu Lei giúp những cú tạt từ bên cánh trái của ĐT Trung Quốc trở nên nguy hiểm hơn mức bình thường.

Wu Lei đã trừng phạt hàng thủ ĐT Việt Nam như thế nào? - Bóng Đá

 Wu Lei xuất sắc khai thác điểm mù của hậu vệ theo kèm.

Wu Lei đã trừng phạt hàng thủ ĐT Việt Nam như thế nào? - Bóng Đá

 Anh chủ động lẻn xuống đằng sau lưng Thanh Bình.

Wu Lei đã trừng phạt hàng thủ ĐT Việt Nam như thế nào? - Bóng Đá

 Bài tạt từ cánh trái của Trung Quốc phát huy hiệu quả vì khả năng di chuyển của Wu Lei.

Trong những chạy đằng sau lưng, đánh vào điểm mù hậu vệ như thế, Wu Lei tạo ra một tình huống sóng gió khi bóng đi chệch cột dọc. Ở 2 lần còn lại, anh đều giúp ĐT Trung Quốc ghi bàn. 

Ca ngợi Wu Lei cũng cần nói về sự chệch choạc và mất tập trung của Thanh Bình sau khi được tung vào sân. Thanh Bình chính là cái tên không thể nắm bắt chuyển động của Wu Lei khi luôn để cho số 7 của đội chủ nhà thoát ra đằng sau lưng.

Nhiều người tin rằng lý do HLV Park Hang-seo tung Thanh Bình vào sân là nhằm mục đích tận dụng chiều cao của cầu thủ Viettel để tranh chấp bóng bổng trước dàn cầu thủ sở hữu thể hình tốt từ đối phương. Song, Thanh Bình lại thiếu khả năng kiểm soát vùng không gian do mình đảm nhận, yếu tố đến từ óc phán đoán và đọc tình huống chứ không phải phụ thuộc vào chiều cao

Wu Lei đã trừng phạt hàng thủ ĐT Việt Nam như thế nào? - Bóng Đá

 Thanh Bình rơi vào thế bị động khi theo kèm Wu Lei.

Một lý do khác tác động đến màn trình diễn tiêu cực của Thanh Bình đến từ việc anh chỉ là "lính mới" trong một bộ khung phòng ngự gồm những cái tên quen thuộc như Quế Ngọc Hải hay Duy Mạnh. Anh thiếu liên kết và không hiểu ý với các cầu thủ đàn anh nên thường tỏ ra bị động trong khâu chọn vị trí. Và trước một cầu thủ lọc lõi, dày dặn kinh nghiệm trận mạc, từng chơi bóng tại La Liga như Wu Lei, Thanh Bình chẳng khác gì cậu nhóc học việc.

Lữ Phong | 15:38 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục