Vì sao Garnacho chọn tuyển Argentina thay vì Tây Ban Nha?

12:15 Thứ ba 13/06/2023

TinTheThao.com.vnAlejandro Garnacho, sinh ra ở Madrid, có thể ra mắt đội tuyển quốc gia Argentina trong các trận giao hữu tuần này.

 

Alejandro Garnacho là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất, Manchester United đánh giá cao anh từ lò đào tạo trẻ của Atletico Madrid ở tuổi 16. Nhưng cầu thủ thiếu niên không chỉ góp mặt trong một cuộc chiến giằng co ở cấp câu lạc bộ, mà ở cấp độ đội tuyển, cả Tây Ban Nha và Argentina đang cạnh tranh để có được sự phục vụ của anh.

Sinh ra ở Madrid vào ngày 1 tháng 7 năm 2004, tiền vệ tấn công này đã chơi 3 trận cho đội U18 Tây Ban Nha trước khi chuyển màu áo. Garnach đã bỏ lỡ World Cup U20 gần đây với tuyển trẻ Argentina nhưng giờ đây có thể chuẩn bị ra mắt đội tuyển chính.

Alejandro Garnacho receives welcome boost ahead of Man Utd FA Cup final decision - Bóng Đá

 Garnacho đã chọn quê hương mẹ để đầu quân.

Nói chuyện với đài truyền hình TyC Sports của Argentina trước trận đấu với Úc, Garnacho tiết lộ lý do tại sao anh thay đổi: "Tất cả gia đình của mẹ tôi đều là người Argentina, họ luôn sống ở đó. Và bố tôi đến từ Tây Ban Nha."

"Theo cách mọi việc diễn ra, gia đình mẹ tôi chuyển đến Tây Ban Nha và bà gặp bố tôi ở đó và tôi được sinh ra ở đó. Tôi thực sự thân thiết với gia đình bên mẹ tôi, chúng tôi luôn ủng hộ đội tuyển quốc gia Argentina từ khi tôi còn nhỏ."

"Tôi không phải đắn đo suy nghĩ vì tôi cảm thấy mình là người Argentina, tôi là người Argentina. Họ đặt niềm tin vào tôi và tôi thấy rõ điều đó. Đó là một đội tuyệt vời, đó là một cơ hội tuyệt vời và cả gia đình thực sự hạnh phúc và đã ủng hộ tôi ngay từ phút đầu tiên."

Thanh Vũ | 11:17 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục