Vì sao đương kim vô địch V-League Hà Nội sa lầy tại Quảng Ninh?

22:25 Chủ nhật 15/03/2020

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bộc lộ nhiều sai sót ở hàng phòng ngự và thảm bại 1-3 trước chủ nhà Than Quảng Ninh

Than Quảng Ninh đấu Hà Nội tại sân Cẩm Phả thuộc vòng 2 V-League có sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo và các cộng sự. Chính vì vậy, cầu thủ 2 đội tỏ ra hưng phấn và máu lửa.

Trận này át chủ bài Nguyễn Quang Hải trở lại đội hình chính thức của đương kim vô địch V-League Hà Nội. Tuy vậy HLV Chu Đình Nghiêm phải chắp vá hàng phòng ngự do Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương, Thành Chung không thi đấu.

Cựu trung vệ tuyển Việt Nam Đinh Tiến Thành được xếp đá cặp cùng hậu vệ U23 quốc gia Bùi Hoàng Việt Anh. Tiền vệ Phạm Đức Huy trận này thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh phải. Thực tế hàng thủ bất đắc dĩ này đã để lộ nhiều khoảng trống chết người và mắc nhiều sai lầm trước Than Quảng Ninh càng đá càng hay.

Vì sao đương kim vô địch V-League Hà Nội sa lầy tại Quảng Ninh? - Bóng Đá

Jeremy Lynch lập cú đúp, giúp Than Quảng Ninh quật ngã ĐKVĐ Hà Nội. Ảnh TQN.

Phút thứ 9, từ pha treo bóng ở cánh trái, trung vệ Tiến Thành đánh đầu giải vây nhưng lại vào đúng tầm sút của Mạc Hồng Quân. Và số 8 Than Quảng Ninh ngay lập tức bắt vô lê cực mạnh và chính xác mở tỷ số 1-0.

Đội chủ sân Cầm Phả chơi phòng ngự phản công chủ động. Vì vậy, dù cầm bóng và chiếm giữ thế trận nhưng Hà Nội rất khó xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách thuộc về đội trưởng Văn Quyết ở phút 32. Hùng Dũng bấm bóng tinh tế để cho Văn Quyết thoát xuống đối mặt thủ môn Tuấn Linh, tuy nhiên anh lại dứt điểm chệch cột.

Than Quảng Ninh khá kinh nghiệm và tinh quái trong các pha tranh chấp bóng. Đội chủ nhà không ngần ngại phạm lỗi để ngăn chặn những đợt tấn công của Hà Nội. Hùng Dũng, Văn Quyết, Pape Omar đã bị chia cắt hoàn toàn, khiến cho thế công đội khách bế tắc, mờ nhạt.

Tấn công không hiệu quả ngược lại đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm lại mắc sai sót ở hàng thủ. Phút 44, Fagan thoát xuống dễ dàng bên cánh trái, thực hiện đường căng ngang cho đồng hương Jeremy Lynch đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Vì sao đương kim vô địch V-League Hà Nội sa lầy tại Quảng Ninh? - Bóng Đá

Ibou Kebe ghi bàn danh dự cho Hà Nội. Ảnh: HNF.

Những điều chỉnh trong hiệp 2 của đội khách chỉ giúp họ có bàn gỡ 1-2 do công cầu thủ dự bị Ibou Kebe. Hà Nội dồn lực lượng lên tấn công là cơ hội quý giá để Than Quảng Ninh ra “đòn kết liễu”. Phút 85, Jeremy Lynch dứt điểm quyết đoán trong khu vực 16m50 ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Hà Nội thua trận đầu V-League, suy cho cùng, không có gì quá ngạc nhiên. Họ đang bị bão chấn thương tàn phá nặng nề ở hàng phòng ngự. Các trụ cột như Quang Hải chưa bình phục 100% phong độ. Nỗ lực của Văn Quyết và Hùng Dũng vẫn chưa đủ để vực dậy Hà Nội.

Thầy trò chiến lược gia Chu Đình Nghiêm sớm lộ “gót chân Achilles” ở hàng thủ sẽ giúp cuộc đua đến chức vô địch V-League năm nay thêm phần kịch tính, hấp dẫn. Hà Nội có lẽ cần ngay lập tức gia cố hàng phòng ngự nếu không muốn tiếp tục khóc hận trong cuộc chạm trán HAGL vào ngày 19/3.

Gia Minh | 21:51 15/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục