Vì sao "drama" giữa Ramos với Real vẫn đang kéo dài?

00:07 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnTương lai của trung vệ người Tây Ban Nha đến hiện tại vẫn chưa được làm rõ dù Sergio Ramos không cùng La Roja tham dự EURO 2020.

1. Real vẫn muốn giữ Ramos

Thực tế, Real Madrid vẫn muốn gia hạn với Sergio Ramos từng năm một nhằm giữ chân công thần này ở lại Santiago Bernabeu. Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời là những tính toán chiến lược cho việc bổ sung lực lượng, cải tổ đội hình, Real không thể chiều lòng theo những yêu cầu của trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha.

Vì sao

Perez vẫn muốn giữ Ramos.

Trong khi đó, Ramos vẫn chấp nhận đàm phán nhưng là một hợp đồng mới có thời hạn 2 năm cùng những bổ sung về chế độ đãi ngộ. Cả hai chưa tìm được tiếng nói chung và mọi thứ cứ vậy kéo dài đến hiện tại. Có thể thấy, cả Real và Ramos chưa sẵn sàng dứt tình với nhau, vấn đề chỉ là câu chuyện đàm phán.

2. Tầm quan trọng của Ramos với kế hoạch phục hưng của Carlo Ancelotti

David Alaba đã cập bến Real Madrid. Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng sẽ xếp Alaba đá trung vệ cùng Eder Militao. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án mang tính thử nghiệm, bởi hơn ai hết nhà cầm quân người Ý hiểu rằng, việc giữ chân được cả bộ đôi Ramos và Raphael Varane mới là điều tiên quyết.

Vì sao

Ramos vẫn quan trọng với Ancelotti.

Militao ít nhiều thể hiện được bản thân trong khoảng thời gian Ramos bị chấn thương ở mùa giải trước. Tuy nhiên, trung vệ người Brazil vẫn non kinh nghiệm và cần thêm thời gian trước khi chính thức thay thế người đàn anh kỳ cựu như Ramos. Đồng thời, Alaba cũng chỉ mới tới Real và chưa có gì bảo chứng cho việc ngôi sao người Áo sẽ thành công.

Vì thế, hơn lúc nào hết, Real vẫn cần Ramos, trong bối cảnh HLV Ancelotti đang ấp ủ kế hoạch phục hưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mùa giải tới. Thiếu một ngôi sao quan trọng ở hệ thống phòng ngự lẫn có giá trị đóng góp vào hàng công như Ramos là điều vô cùng đáng tiếc.

3. Khó thay thế Ramos ở thời điểm hiện tại

Real có lẽ thấm nhuần bài học từ Cristiano Ronaldo. Dù CR7 rời Madrid từ hè 2018 nhưng cho đến nay, đã mang về Eden Hazard hay Luka Jovic, mọi thứ cũng chỉ là nỗi thất vọng cùng cực với thượng tầng Kền kền trắng. Mua một trung vệ đẳng cấp thế giới lúc này để thay thế Ramos dường như còn khó hơn việc họ từng nghĩ đến nhằm lấp khoảng trống Ronaldo để lại trong suốt 3 năm qua.

Vì sao

Real không thể mắc sai lầm với Ramos như đã từng với Ronaldo.

Ramos vẫn giàu khát khao chiến đấu, thể trạng thường xuyên được tập luyện sung mãn nhất có thể và là đầu tàu trong phòng thay đồ Real. Nếu bất cẩn để Ramos rời đi một cách đột ngột, BLĐ Los Blancos không chỉ khó hàng công mà giờ còn đối mặt với viễn cảnh "lủng" luôn cả hàng thủ.

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 23:09 09/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục