Vì sao để mất Cavani sẽ là thiệt thòi lớn cho Man United?

23:53 Thứ năm 11/03/2021

TinTheThao.com.vnMặc dù không thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát, những ảnh hưởng và đóng góp của Edinson Cavani cho Man United là không thể phủ nhận.

Gần đây, những tin đồn xoay quanh tương lai của Edinson Cavani tại Manchester United đang xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc. Những chấn thương không đáng có đã tước đi của Cavani nhiều hơn những gì anh có thể làm được tại Old Trafford. Tuy nhiên, cầu thủ người Uruguay cũng đã có đến 25 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Mặc dù hơn nửa trong số đó đến từ băng ghế dự bị, những đóng góp của anh cho đội bóng không đơn thuần dừng lại ở con số 7 bàn thắng. 

Vì sao để mất Cavani sẽ là một thiệt thòi lớn cho Man United? - Bóng Đá

Không có nhiều thời gian ra sân thi đấu nhưng Cavani đã có được 7 bàn thắng cho Man United mùa này.

Cavani là một tấm gương sáng đúng nghĩa cho những tài năng trẻ của câu lạc bộ như Mason Greenwood, Anthony Martial và đặc biệt là Marcus Rashford. Rashford là mẫu người có tính chuyên nghiệp cao và luôn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi từ những tiền đạo tuyệt vời như Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic.

Lee Grant, thủ môn thứ 3 của Man United, đã đưa ra một quan điểm tương đối sâu sắc về sự tận tuỵ cũng như cách thức chuẩn bị của Cavani trên sân tập rằng: "Một số pha dứt điểm của Cavani là kết quả của quá trình tập luyện - ngay cả khi nó trông rất tự nhiên - mọi thứ đều đã được chuẩn bị kỹ càng."

"Cavani có một sở trường 'kỳ lạ' là luôn lặp đi lặp lại một chi tiết không ngừng nghỉ. Đó là một kỹ năng thật sự. Mọi đóng góp của cậu ấy đến từ việc buộc bản thân hoàn thành nó với sự cẩn thận và để ý đến từng chi tiết."

"Tôi nghĩ rằng những tài năng trẻ của đội bóng đều được hưởng lợi từ việc được thi đấu cạnh một cầu thủ luôn tỉ mỉ trong công việc của mình như thế."

"Những tiền đạo trẻ, họ nên theo dõi Edi với một cuốn sổ ghi chú trên tay. Họ thật sự nên làm như vậy."

"Nếu tôi là HLV, tôi sẽ khao khát có được càng nhiều những cầu thủ như Edinson Cavani càng tốt - bởi vì khi đó, bạn biết rằng mọi thứ xảy ra ngoài sân cỏ sẽ được thực hiện một cách chính xác."

Vì sao để mất Cavani sẽ là một thiệt thòi lớn cho Man United? - Bóng Đá

Thái độ nghiêm túc trong việc tập luyện và thi đấu của Cavani là điều mà những cầu thủ trẻ cần học hỏi.

"Tôi biết điều này bởi vì tôi thường ở phòng tập thể hình rất nhiều và luôn thấy cậu ấy ở đó."

"Cậu ấy sẽ không dành một giờ để tập luyện những cú dứt điểm từ cự ly 35 mét vì cậu biết rằng điều đó sẽ không khả thi để thực hiện trong trận đấu. Thay vào đó, Cavani tập trung rèn luyện những kiểu chạm và cách sút mà cậu ấy biết rằng mình sẽ cần tới trong trận đấu."

"Cậu ấy sẽ yêu cầu những đường bóng tạt đến vị trí đó. Như cách mà Cavani nói 'đúng rồi, đây là cách chúng ta sẽ chơi vào thứ Bảy tới. Liệu tôi có thể thực hiện khoảng 25 cú sút từ đây, ở góc độ này hay không'. Đối với tôi, đó là sự chú ý đến từng tiểu tiết mà nếu tôi là một cầu thủ trẻ, tôi phải đảm bảo rằng mình sẽ học hỏi nó."

"Tôi đã thấy cách những hướng dẫn của Edinson chi phối các chàng trai trẻ."

"Đó là về tâm lý, cậu ấy đang thể hiện cách cư xử hết mực đúng đắn ở đây."

Cavani trên sân tập cùng đội hình Man United: 

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:55 11/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục