Vì sao Davis không thể "song tấu" cùng Irving ở Boston Celtics?

12:26 Thứ năm 31/01/2019

TinTheThao.com.vnKyrie Irving và Anthony Davis sẽ không có cơ hội sát cánh cùng nhau, ít nhất là không phải trong năm nay vì một điều luật được ra đời năm 2011.

Anthony Davis gần đây đã thể hiện thiện chí của mình về việc khoác áo Boston Celtics và sát cánh cùng Kyrie Irving. Tuy nhiên viễn cảnh trên sẽ không thể xảy ra, hoặc ít nhất sẽ bị hoãn lại đến năm sau vì một điều luật được đặt theo tên của ngôi sao Derrick Rose – luật Rose.

1

 Vì luật Rose, Irving và Davis không thể đứng chung trên 1 sân đấu 

Theo luật Rose, thông thường mỗi cầu thủ sau khi hết hợp đồng đầu tiên của mình sẽ chỉ có thể nhận nhiều nhất 25% quỹ lương tối đa từ đội bóng mới, luật Rose cho phép con số này tăng lên 30%. Điều này chỉ áp dụng với các cầu thủ đạt ít nhất một trong các tiêu chí như MVP, 2 lần vào đội hình All-Star hoặc 2 lần có tên trong đội hình All-NBA.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính cạnh tranh cho giải đấu, NBA đã quy định một đội bóng không có quyền có hai cầu thủ mà hợp đồng đang chịu ảnh hưởng bởi luật Rose trong đội hình.

2

 Để có được Davis, Celtics sẽ phải kiên nhẫn chờ đến tháng 7 năm sau

Vậy điều luật này ảnh hưởng thế nào đến giao dịch của Davis và Celtics? Kyrie Irving đã sử dụng luật Rose để ký hợp đồng 5 năm trị giá 94 triệu đô với Cleveland Cavaliers trước khi chuyển về Celtics. Trong khi đó, Anthony Davis cũng làm điều tương tự với bản hợp đồng 5 năm, 145 triệu đô cùng New Orleans Pelicans.

Điều này có nghĩa là Celtics sẽ phải chờ đến tận 1/7/2019, khi cả Irving và Davis hết hạn hợp đồng hiện tại để có thể đưa cả hai về sân TD Garden. Thực tế, đó là thời điểm lý tưởng nhất của Celtics để chiêu mộ Davis khi họ sẽ có thêm 3 quyền pick vòng 1 của Sacramento Kings, Memphis Grizzlies và Los Angeles Clippers. Cùng với những tài năng trẻ như Marcus Smart, Jaylen Brown và Jason Tatum sẽ giúp “Các tinh binh xanh” có thể dễ dàng tiến hành trao đổi cùng Pelicans.

Bên cạnh đó, Pelicans cũng sẵn sàng chờ đến khi mùa giải này kết thúc. Khi đó, “Bầy bồ nông” sẽ nhận được những trao đổi chất lượng hơn so với kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Cùng với đó là việc ban lãnh đạo của đội chủ sân Smoothie King Center chỉ muốn giao dịch với những đội bóng miền Đông,đây sẽ là lợi thế lớn của Celtics trong cuộc đua giành lấy chữ ký của ngôi sao 5 lần tham dự All-Star.    

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục