Vì sao Chelsea xếp trên Liverpool dù có cùng mọi chỉ số?

20:03 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnCách sắp xếp theo chữ cái alphabet không được tính đến trong trường hợp này. Vậy tại sao Chelsea xếp trên Liverpool?

Phong độ của Chelsea tính tới thời điểm này là rất ấn tượng. Ở trận đấu gần nhất gặp Tottenham, The Blues giành chiến thắng 3-0 để leo lên ngôi đầu BXH Premier League. Thầy trò HLV Thomas Tuchel cùng với Liverpool và Man Utd là 3 đội bóng duy nhất chưa thua ở Premier League mùa này.

Cả 3 đội đều giành được 4 chiến thắng và có 1 trận hòa. Trong khi Man Utd có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn thì Chelsea và Liverpool đều giống nhau ở mọi chỉ số. Hai ứng viên vô địch đều đạt 13 điểm sau năm trận, ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới một lần, với hiệu số +11. 

Vì sao Chelsea xếp trên Liverpool dù bằng mọi chỉ số? - Bóng Đá

 Liverpool có cùng mọi chỉ số so với Chelsea nhưng xếp dưới đối thủ.

Đáng chú ý, The Blues và The Kop còn giành được kết quả tương đồng qua 5 vòng đấu. Ở ngày ra quân, trong khi Chelsea hạ Crystal Palace 3-0, Liverpool cũng thu về 3 điểm với tỷ số tương tự trước tân binh Norwich.

Vòng 2, Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates. Một ngày sau, Liverpool vượt qua Burnley với tỷ số 2-0. Vòng 3, Chelsea có chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool. Kết quả hai đội hòa nhau 1-1.

Hai vòng đấu tiếp theo, trong khi Chelsea lần lượt hạ gục Aston Villa và Tottenham với cùng tỷ số 3-0, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng có 2 trận thắng với cách biệt tương tự trước Leeds United và Crystal Palace.

Theo tờ The Times, kết quả này giúp Liverpool và Chelsea làm nên lịch sử của giải bóng đá Anh. Đây là lần đầu tiên trong một mùa giải ở Anh, có hai đội giành được kết quả giống hệt nhau sau 5 vòng đấu đầu tiên.

Vì sao Chelsea xếp trên Liverpool dù bằng mọi chỉ số? - Bóng Đá

 The Blues đang dẫn đầu BXH Premier League sau 5 vòng đấu.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là, tại sao Chelsea lại đứng trên Liverpool dù mọi chỉ số ngang bằng nhau? Theo luật của Premier League, không phải Chelsea xếp trên theo thứ tự bảng chữ cái alphabet, mà có nguyên nhân sâu xa.

Cụ thể, Chelsea đứng trên Liverpool vì hơn thành tích đối đầu. Trên sân nhà Anfield, Liverpool để thủng lưới một bàn với pha dứt điểm thành công Kai Havertz. Đây được tính là bàn thắng trên sân khách cho Chelsea. Vì thế, họ đang dẫn đầu BXH Premier League.

Cựu danh thủ Leon Osman nhận định, bất kỳ đội bóng nào muốn vô địch Premier League mùa này phải đứng trên Chelsea. Điều đó cho thấy, đội chủ sân Stamford Bridge được đánh giá khá cao ở cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Lối đá của Chelsea như thế nào?

 
Tiểu Lam | 19:33 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục