Vì sao Chelsea và Tuchel thèm khát Cesare Casadei?

19:28 Thứ sáu 19/08/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đã tiếp tục củng cố đội hình của họ với nỗ lực chiêu mộ 'thần đồng' nước Ý Cesare Casadei.

 

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đã phải chi ra số tiền 12,6 triệu bảng cho Inter Milan ở thương vụ này. Và Casadei sắp có mặt ở London hoàn tất các thủ tục, trước khi ký vào bản hợp đồng dài hạn với The Blues.

Vậy Cesare Casadei có gì đặc biệt?

 - Bóng Đá

 Casadei sắp đến Chelsea.

Casadei sinh ra và lớn lên ở Ravenna, miền bắc nước Ý, vào tháng 1 năm 2003. Cầu thủ trẻ này bắt đầu sự phát triển của mình ở đội trẻ của đội bóng địa phương Cervia trước khi chuyển đến Inter khi mới 15 tuổi vào năm 2018. Casadei thường xuyên góp mặt trong các đội trẻ Ý. Anh đã vinh dự góp mặt trong series Next Generation của The Guardian vào năm 2020.

Trong mùa giải 2019-20, Casadei đã ghi 10 bàn sau 15 lần ra sân cho đội U17 Inter ở Campiatano Nazionale dù là một tiền vệ và liên tục tiến bộ kể từ đó. Anh ghi bàn trong trận ra mắt đội U19 trước Sampdoria vào tháng 1 năm 2020 và ghi bàn quyết định với cú đánh đầu đỉnh cao trước Rennes trong trận ra mắt UEFA Youth League.

Mùa trước, Casadei đã ghi 14 bàn thắng và cung cấp bốn đường kiến tạo trong 30 lần ra sân ở giải trẻ Primavera và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Anh ngày càng tiến bộ dưới thời huấn luyện viên đội U19 Christian Chivu. Phong độ ấn tượng của Casadei đã khiến giới báo chí Ý đặt câu hỏi tại sao Simone Inzaghi lại chưa được ra mắt đội một Inter. Anh đã ngồi dự bị một lần cho Nerazzurri nhưng không được tung vào sân.

Nhà báo người Ý Gianluca Di Marzio cho biết HLV Thomas Tuchel bị mê hoặc bởi Casadei và sự xuất hiện của chàng trai trẻ này là một phần của chiến lược chuyển nhượng mới được thực hiện bởi chủ tịch mới của The Blues, Todd Boehly nhằm tập trung vào lứa trẻ.

 - Bóng Đá

 Casadei được đánh giá cao.

"Một tiền vệ giàu sức chiến đấu và không sợ hãi. Thể chất của Casadei đã giúp cậu ấy tạo nên khác biệt, ngay cả khi chơi với lứa tuổi lớn hơn, và cậu ấy vẫn còn thời gian để phát triển về thể hình, với chiều cao 1m86 hiện tại của mình," nhà báo Nicky Bandini của The Guardian nhận xét về Casadei.

Anh ấy được mô tả là một tiền vệ box-to-box, đã được so sánh với Frank Lampard nhờ khả năng ghi bàn cùng cảm quan không gian cực nhạy. Casadei cũng được so sánh với các tiền vệ Serie A hiện tại là Nicolo Barella và Sergej Milinkovic-Savic nhờ sự bùng nổ khi tấn công và sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Người Ý mô tả anh là một 'mezzala', một 'số 8' chơi dâng cao ở cánh phải hoặc trái nơi hàng tiền vệ 3 người.

Tiền vệ này đã có một cuộc phỏng vấn thú vị với tờ Gazzetta Dello Sport của Ý.

"Tôi rất thích Milinkovic-Savic, vì tố chất và cách anh ấy chơi bóng, anh ấy là một cầu thủ mà tôi lấy cảm hứng. Nhưng để đạt đến cấp độ đó, bạn phải làm việc chăm chỉ," Casadei nói.

"Ở Inter, tôi rõ ràng là rất coi trọng các tiền vệ. Barella và Brozovic nói riêng. Sự mãnh liệt ở Barella, sự điềm tĩnh với trái bóng ở Brozovic. Javier Zanetti là thần tượng của tôi vì sức hút, sức mạnh của anh ấy, và cũng vì sự linh hoạt của Javier - anh ấy có thể chơi ở mọi vị trí."

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 18:30 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục